ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ดึง โย ยศวดี เป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์

387
โย ยศวดี

ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ดึง
โย ยศวดี เป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์

เมื่อเร็วๆนี้ ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ (TRI-Factor Series™) รายการแข่งขันไตรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ดึง ‘โย ยศวดี หัสดีวิจิตร’ อดีตนางแบบแถวหน้า ที่ผันตัวมาสู่เส้นทางไตรกีฬาเต็มตัว เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำประเทศไทย พร้อมร่วมเข้าแข่งขันวันจริง โดยกำหนดจัดการแข่งขันที่ในวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ณ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ – เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2016/2017 คือซีรี่ส์การแข่งขันกีฬาแห่งมวลชนครั้งสำคัญของเอเชีย ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขัน 4 รายการ ผู้รักสุขภาพและนักกีฬาตัวจริงจะได้ร่วมทดสอบสมรรถภาพของตนเองทั้งในด้านการวิ่ง ว่ายน้ำ และปั่นจักรยาน โดยสามารถเลือกแข่งขันเฉพาะบางรายการหรือเลือกแข่งขันทุกรายการได้ตามต้องการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับสามารถแข่งขันไตรกีฬาได้บรรลุตามเป้าหมายของแต่ละคน ไม่ว่าจะลงแข่งขันเพื่อการฟิตซ้อมร่างกายโดยกำหนดเป็นตารางประจำปี หรือการทดสอบสมรรถภาพแบบเข้มข้นสำหรับนักกีฬาระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส รวมไปถึงกลุ่มนักกีฬาสมัครเล่นที่ต้องการทดสอบสนามแข่งขันร่วมกัน โดยจัดไปแล้วในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย อาทิ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม และล่าสุดในประเทศไทย

โย ยศวดี หัสดีวิจิตร กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมแข่งขันในรายการไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ ครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งมีแนวคิดการจัดงานรูปแบบใหม่ที่จะช่วยพัฒนาวงการไตรกีฬาของเมืองไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โยยังจำการแข่งขันไตรกีฬาครั้งแรกของตัวเองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมากและต้องพยายามหาตัวช่วยที่เหมาะสมด้วยตัวเอง ซึ่งแตกต่างกับงานไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ ครั้งนี้โดยสิ้นเชิง เพราะงานไตร-แฟกเตอร์ ทำให้การแข่งขันไตรกีฬาเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบสนามครั้งแรกหรือเพื่อเสริมสร้างการเติบโตเพื่อเข้าสู่วงการกีฬาอย่าจริงจัง ส่วนโยก็ต้องการทดสอบสมรรถภาพของตัวเองกับนักกีฬาคนอื่นๆเช่นกัน การแข่งขันครั้งนี้รวบรวมนักกีฬาในทุกระดับให้มาแข่งขันกันทั้งสามรูปแบบในปี พ.ศ.2560 นี้ ซึ่งการรับสมัครแบบเปิดกว้างถือเป็นแนวคิดการแข่งขันไตรกีฬารูปแบบใหม่สำหรับเมืองไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนให้ความสนใจและเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น ทำให้งานครั้งนี้ยิ่งมีความสนุกสนาน และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองไทยในฐานะประเทศที่มีความโดดเด่นด้านการกีฬาและกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่อไปในอนาคต”

ทางด้าน มร. เอลวิน ทิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออเรนจ์ รูม จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวรายการไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ ในประเทศไทย เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบไตรแฟกเตอร์ที่ไม่เหมือนใครแก่นักกีฬาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยกำหนดเปิดตัวการแข่งขันจำนวน 4 ครั้งในปี พ.ศ. 2560 ในโอกาสนี้ เราขอขอบคุณกองทัพเรือที่ให้การสนับสนุนและอนุญาตให้ใช้สถานที่เป็นสนามแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ และท้องทะเลที่ใสสะอาดของอ่าวอันสงบเงียบซึ่งเหมาะสำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ ตลอดจนการวิ่งและปั่นจักรยานท่ามกลางทัศนียภาพที่งดงามตลอดเส้นทาง ซึ่งจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากการแข่งขันที่ใช้สนามแบบปิดถนนทั่วไป กล่าวได้ว่า รายการไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ ในประเทศไทย สมบูรณ์แบบทั้งในด้านความท้าทายและความสวยงามในหนึ่งเดียว”

สนามแข่งขันที่ประเทศไทยมีระยะทางทั้งหมด 67 กม. โดยแบ่งการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ ประเภทระยะไกล ว่ายน้ำ 2 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และวิ่ง 15 กม. ประเภทมาตรฐาน ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และวิ่ง 8 กม. และ ประเภทระยะสั้น (หรือสปรินท์) ว่ายน้ำ 800 ม. ปั่นจักรยาน 30 กม. และวิ่ง 8 กม.

รายการ ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์™ ยังเปิดตัวการแข่งขันรูปแบบใหม่อีก 3 รายการ ได้แก่ AquaSwim Challenge, CycleRun Challenge และ RunSwim Challenge ในซีรี่ส์นี้ เพื่อดึงดูดกลุ่มนักกีฬาที่มี
ประสบการณ์ในกีฬาประเภทอื่นๆ ให้มาร่วมแข่งขันในปี พ.ศ. 2560

โย ยศวดีโย ยศวดี

Loading...