แม่โบว์ชวนน้องมะลิทำดีกับ “เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล” ปรับปรุงห้องน้ำโรงเรียน

480
น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์

“เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล” สร้างห้องน้ำสะอาดให้โรงเรียนในตจว.ทั่วประเทศ
ชวนคนไทยร่วมโครงการ

“รวมพลังทำดี เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องๆ ปี 3 ”

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับการเดินหน้าสู่การมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพสังคม  ผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล ขยายผลโครงการสร้างห้องน้ำมาตรฐานความสะอาดปีที่ 3 ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชนบททั่วประเทศ จัดแถลงข่าวชวนคนไทยทำดีร่วมกันอีกครั้ง ณ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์  งานนี้มี แม่โบว์-แวนด้า กับ น้องมะลิ- พาขวัญ สหวงษ์ มาพูดคุยร่วมกับ หนูแหม่ม-สุริวิภา  กุลตังวัฒนา  เจ้าแม่ห้องน้ำสะอาด และร่วมแชร์ประสบการณ์คุณแม่ก่อนเลือกโรงเรียนให้น้องมะลิ ว่าต้องขอเข้าชมสภาพห้องน้ำของโรงเรียนเป็นลำดับแรก เพราะเรื่องสุขอนามัยสำหรับเด็กๆ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก  จึงอยากชวนคนไทยทุกคนร่วมทำดีด้วยกันเพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์“ปัจจัยที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกโรงเรียนให้ลูกก็คือ ความสะอาดของห้องน้ำค่ะ” คุณแม่โบว์ ยังบอกว่า เวลาไปดูสถานที่เรียนให้น้องมะลิ  นอกจากจะดูว่าโรงเรียนต้องไม่ไกลจากบ้านมากเกินไป สภาพแวดล้อมในโรงเรียนก็สำคัญมาก มีสนามเด็กเล่นมั้ย มีพื้นที่สีเขียวหรือเปล่า แล้วก็ดูรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนประกอบด้วย “ที่สำคัญคือ ต้องพาลูกไปสัมผัสสถานที่จริง อย่างห้องน้ำโรงเรียนแต่ละที่ที่พามะลิไป จะให้น้องได้เข้าไปดูสภาพห้องน้ำด้วยตัวเอง ให้เค้าได้เห็นว่าห้องน้ำแบบนี้ ลูกใช้ได้มั้ย เพราะเวลาอยู่โรงเรียนเค้าต้องดูแลตัวเองได้พอสมควรแล้ว แม่ก็จะได้วางใจในเรื่องความสะอาด”    

งานแถลงข่าวจัดขึ้นที่ลานเอเทรียม 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยมี นพ.ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเข้าร่วมงาน   นายพงษ์สิทธิ์ เตชะทยานนท์   ผู้จัดการประจำประเทศไทย  บริษัท เอส ซี ยอห์นสัน แอนด์ ซัน จำกัด แถลงข้อมูลโครงการ  “รวมพลังทำดี เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องๆ ปี 3 ” ว่า  เป็นการตอกย้ำแผนดำเนินงานด้านการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน  โดยในแต่ละปีของการดำเนินงาน  โครงการสามารถระดมทุนจากการรวมพลังทำดีของคนไทยทั่วประเทศและการจัดงบประมาณสนับสนุนของบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงและสร้างห้องน้ำใหม่ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชนบท

หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา
หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา

ล่าสุดผลสำเร็จของโครงการตลอด 2 ปีที่ผ่านมา (2557 – 2558) ผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิลได้ปรับปรุงและส่งมอบห้องน้ำใหม่ตามมาตรฐาน H AS  ซึ่งเป็นมาตรฐานความสะอาดของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้กับ 28 โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ต่างจังหวัด ช่วยยกระดับสุขภาวะที่ดีในการใช้ห้องน้ำสะอาดให้กับนักเรียนมากกว่า 4,000 คน

สำหรับปี 2559 เป็นการดำเนินโครงการในปีที่ 3  บริษัทฯ มีแผนงานในการขยายผลการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศให้ได้มากขึ้น  จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเข้าร่วมโครงการด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำเป็ดมิสเตอร์มัสเซิล ขนาด 900 มิลลิลิตร หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิลชนิดใส่แท้งค์ 1 แพ็ก  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน พ.ศ. 2559  ทุกผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในช่วงระยะเวลาดังกล่าว บริษัทฯ จะมอบเงิน 1 บาท ต่อ 1 ผลิตภัณฑ์  สะสมเป็นทุนดำเนินงานในการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำมอบให้กับโรงเรียนในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันกำลังประสบกับความขาดแคลนทั้งด้านงบประมาณ และจำนวนห้องน้ำที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งานในโรงเรียน

หนูแหม่ม สุริวิภา กล่าวเสริมว่า “อาชีพนักแสดง พิธีกรอย่างเรา ไปต่างจังหวัดบ่อยนะ ห้องน้ำห้องท่าบางทีก็ต้องพึ่งพาตามโรงเรียนบ้าง  บอกเลยว่าในถิ่นห่างไกล ห้องน้ำโรงเรียนมีอนามัยน้อยมาก หนูแหม่มนี่ขออนุโมทนาสาธุกับโครงการร่วมทำดีกับเป็ดมิสเตอร์มัสเซิลมาทุกๆ ปี ที่ช่วยให้น้องๆ นักเรียนในต่างจังหวัดที่มีความขาดแคลนได้มีอนามัยในการใช้ห้องน้ำสะอาด ซึ่งก็เท่ากับเป็นการลดภาวะการติดเชื้อจากโรคติดต่อต่างๆ ที่มาจากการใช้ห้องน้ำที่ไม่มีอนามัยได้”   

การดำเนินโครงการในปีนี้มุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานสุขอนามัยของห้องน้ำในโรงเรียนให้มีมาตรฐานความสะอาดในระดับสากลเพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กไทย โดยใช้เกณฑ์มาตรฐาน เอช.เอ.เอส. (HAS) ของกระทรวงสาธารณสุข ในการปรับปรุงและพัฒนาห้องน้ำให้กับโรงเรียน  มาตรฐานดังกล่าวหมายถึงห้องน้ำจะต้องมีความสะอาด (Healthy)  ถูกหลักสุขาภิบาล   จำนวนห้องน้ำเพียงพอกับจำนวนผู้ใช้  (Accessibility)  และเป็นห้องน้ำที่มีความปลอดภัย (Safety) มีแสงสว่างเพียงพอ  มองเห็นชัดเจน  และต้องตั้งอยู่ในที่ซึ่งไม่เปลี่ยวและไม่อยู่ในซอกหลืบที่มิดชิดเกินไป  ภายในงานแถลงข่าวยังมีการเผยแพร่ข้อมูลความรู้เพื่อประชาชนเกี่ยวกับการดูแลห้องน้ำ และความรู้ด้านสุขอนามัยที่ดีในการใช้ห้องน้ำสะอาดช่วยให้ทุกคนห่างไกลจากความเจ็บป่วย

มารวมพลังคนไทยทั่วประเทศทำความดีปีที่ 3 กับผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล  เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2559

โบว์ แวนด้า
แม่โบว์ แวนด้า – น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์
น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์
น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์
โบว์ แวนด้า
โบว์ แวนด้า

น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์

Loading...