เสี่ยตา ปัญญา ขอเคลียร์ ไม่เคยดูหมิ่น “วัลลี” เชื่อไม่ถึงขั้นฟ้อง

888
ปัญญา นิรันดร์กุล

    อีกหนึ่งประเด็นร้อนที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่ นางวัลลี บุญเส็ง หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “วัลลี เด็กหญิงยอดกตัญญู” เข้าแจ้งความฐานหมิ่นประมาท 3 รายการโทรทัศน์ชื่อดัง “รายการชิงร้อยชิงล้าน”, “รายการวันวานยังหวานอยู่” และ “รายการปลาช่อนลุยสวน” เนื่องจากนำเรื่องราวความรันทดในอดีตไปล้อเลียนเป็นเรื่องตลก สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และบุพการีอย่างร้ายแรง!!

   ล่าสุดในงานแถลงข่าว “เทศกาลเบิกบานใจ ตอน KBank แก๊ง 3 ซ่า คาราบาว” บิ๊กบอสอย่าง เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล ประธานบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้ออกมาให้ความเห็นพร้อมทั้งชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวให้เราฟังว่า…

ถามถึงกรณีเรื่องของคุณวัลลี ทางเวิร์คพอยท์มีอะไรอยากจะชี้แจงบ้าง ?
“สำหรับคุณวัลลีเราต้องมองเขาในแง่ดี เป็นบุคคลที่สูงส่ง เป็นบุคคลที่น่ายกย่องอยู่ในจิตใจ เป็นบุคคลที่งดงาม เพราะฉะนั้นเราต้องมองโลกในแง่ดี มองในความงดงาม นี่คือสิ่งที่เราต้องเคารพบูชา เป็นแบบอย่างที่ดี นอกนั้นของปลอมอย่าไปสนใจ และพอคิดได้แบบนี้ เราต้องเอาคุณวัลลีเป็นแบบอย่าง ไม่ได้มีอะไรเคลือบแฝงทั้งสิ้น เพราะความจริงหรือความดีงามไม่มีวันสูญหาย คนกตัญญูคือคนน่ายกย่อง มีโอกาสสอนลูกสอนหลานก็จะสอนให้กตัญญูเพราะเขาเป็นแบบอย่างที่ดี มีโอกาสกราบไหว้ก็จะกราบไว้ เพราะเขาคือบุคคลที่น่ายกย่องอยู่แล้ว”

สำหรับเรื่องที่คุณวัลลีจะฟ้อง ทางเวิร์คพ้อยท์ได้มีโอกาสเข้าไปคุยกับเขาแล้วหรือยัง ?
“ไม่น่าจะเกิดเหตุใดๆ นะครับ เพราะผมองว่าคนที่มีจิตใจที่สูงส่งแบบนี้เราก็ควรที่จะต้องเคารพบูชาเขาอยู่แล้ว เราไม่ควรไปทำให้มีอะไรต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้มันพิจารณาได้ง่าย เพราะเจตนาของความงดงามมันเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ความยิ่งใหญ่ของผู้คนที่ทำมามันไม่มีทางลบได้ ใครจะทำร้ายเขาก็ไม่มีทางทำร้ายหรือเปลี่ยนแปลงเขาได้ คนที่เป็นคนสูงอยู่แล้วเราก็ควรเคารพบูชาอย่างเดียว อย่าไปมีอะไร อย่าไปคิดอะไรเยอะ เพราะคนที่เป็นเพชร คนที่มีความยิ่งใหญ่งดงาม เราต้องสรรเสริญต้องบูชาอย่างเดียว เพราะฉะนั้นอันอื่นอย่าไปเสียเวลาคิด เพราะตัวผมเองก็ไม่ได้คิด มีแต่ยกย่อง”

แสดงว่าไม่ได้มีกรณีฟ้องร้องเข้ามาแน่นอน ?
“ไม่น่าจะเกิดอะไรขึ้นนะครับ คือเราอย่าไปกังวลกับเรื่องไม่คู่ควร เพราะของปลอมยังไงก็คือของปลอม ของปลอมมันไร้ค่า ของจริงนี่มันงดงามอยู่แล้ว มีแต่จะเอามาสรรเสริญและยกย่องบูชา เพราะของจริงถือเป็นแบบอย่างที่ดี คนกตัญญูมีแต่เจริญรุ่งเรืองครับ”

แต่เหมือนทางคุณวัลลีเขาก็ตั้งใจจะเดินหน้าฟ้อง ?
“ไม่น่าจะไปอะไรหรอกครับ แต่สำหรับเรา คือเรามีหน้าที่ยกย่องอย่างเดียว อีกอย่างผมมองว่าอย่าไปต่อความยาวเลยครับ เพราะผมเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีอะไร และถึงจะมีเราก็ควรที่จะต้องยกย่องบูชากราบไหว้บูชาอย่างเดียว ส่วนตัวปลอมยังไงก็คือตัวปลอม ไร้ค่า อย่าเอามาใส่ตรงนี้เท่านั้นเอง”

แสดงว่าจะไม่มีการเจรจาหรือเปล่า ?
“ทำทุกอย่างก็ได้ที่จะสรรเสริญยกย่อง ทำได้มากเท่าไหร่จะทำ ไม่ต้องมีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้นเลย จิตเราต้องมองในแง่บวกไว้ก่อน เจตนาต้องงดงามไว้ก่อน ถ้าเรามีเจตนาที่งดงามันก็จะมีแต่สิ่งที่ดีงามไม่ได้มีอะไรเลย บอกกล่าวไปทุกคนครับ เพราะถึงยังไงตัวจริงก็เป็นตัวจริง ตัวจริงงดงามโดยที่ไม่ต้องไปเสแสร้งเพราะเขางดงามอยู่แล้ว ส่วนตัวปลอมยังไงก็คือตัวปลอม ไร้ค่า ไร้เวลา”

เหมือนทางเราก็แค่ให้ความบันเทิงสนุกสนานกับผู้ชม ?
“อย่าไปขุดคุ้ยเรื่องอะไรต่างๆ ถ้าอะไรที่มันดูแล้วไม่ใช่ก็ยุติไป อย่าไปต่อเลยครับ เพราะเรายังไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร ตัวผมเองก็ยังไม่ได้หารายละเอียดต่างๆ แต่ถ้าหากรู้ว่าอะไรไม่เหมาะไม่ควรก็จะยุติ ส่วนอะไรที่จะเป็นการช่วยสรรเสริญยกย่องก็ต้องทำ”

ขอบคุณข่าวจาก sanook.com

Loading...