“เสก Toolmorrow” จากเด็กอันธพาล กลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ไวรัลคลิปดัง “แม่หนูท้อง!”

118
เสก Toolmorrow

“เสก Toolmorrow” จากเด็กอันธพาล กลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ไวรัลคลิปดัง “แม่หนูท้อง!” ที่มียอดแชร์นับล้าน ใน “เจาะใจ”

เจาะใจ วันเสาร์ ที่ 24 มีนาคมนี้ พบกับ  “เสก – สุรเสกข์ ยุทธิวัฒน์” อดีตนักเรียนดังระดับประเทศ แต่ในวันที่หลงผิด ชีวิตพลิกผันกลายเป็นเด็กเกเร ไม่เรียนหนังสือ มีเรื่องตีรันฟันแทงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทำพ่อแม่เสียใจมานับครั้งไม่ถ้วน มาวันนี้เขากลับตัวได้ และกลายเป็นนักออกแบบที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย รวมทั้งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไวรัลคลิปเพื่อสังคมที่รู้จักดีในชื่อ Toolmorrow

เสก สุรเสกข์ ยุทธิวัฒน์
เสก สุรเสกข์ ยุทธิวัฒน์

  ผมเติบโตมาในครอบครัวที่พ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาให้ แต่ก็มีความฝันอยากจะเป็นหมอ และเราก็เรียนดีมาตลอด จนกระทั่งม.2 เริ่มมีความรักก็รู้สึกว่ามีอะไรน่าสนใจกว่าการเรียน เลยไปอยู่ตามห้างไปเล่นเกม ทำตัวเกเรแต่งตัวผิดระเบียบ และเริ่มทะเลาะวิวาทเราก็รู้สึกว่ามันเท่ดี จนถึงขั้นทะเลาะกับแม่ จากที่เคยได้เกรด 3 ขึ้นตลอด พอม.4 เกรดเราเหลือแค่ 1 แต่ก็หาวิธีที่ทำให้ที่บ้านไม่รู้เพราะไม่อยากให้เขาเสียใจคือปลอมเกรดให้เป็น 3 กว่าเหมือนเดิม วันหนึ่งพ่อแม่จับได้ก็ส่งไปเรียนที่นิวซีแลนด์ แต่ไปอยู่ได้สักพักก็ต้องกลับเพราะเป็นช่วงฟองสบู่แตก ตอนปี 40 ธุรกิจที่บ้านก็ไม่ดีแล้วเรากลับมาไทยก็รู้สึกแย่ ไม่กล้าออกไปเจอใคร จะกลับไปเรียนก็ไม่ได้เพราะลาออกมาแล้วเลยไปเป็นจิ๊กโก๋ประจำหมู่บ้าน เริ่มมีแก๊งต่อยตี ความรู้สึกตอนนั้นภูมิใจนะ เหมือนคนมีอำนาจ ไปไหนมาไหนมีคนยกมือไหว้ ใช้ชีวิตแบบนี้อยู่ 2-3 ปี จนไปเจอเพื่อนสมัยเรียนมัธยมซึ่งเกเรมากเขาเรียนอยู่บางมด พอเพื่อนย้อนถามกลับเราตอบเขาไม่ได้ เลยรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรอยู่ เลยตัดสินใจเรียน กศน.จนจบ ม.6 จากนั้นแม่ก็ส่งไปเรียนที่เทคนิคยะลา ไปอยู่กับน้าที่เป็นอาจารย์อยู่ที่นั่น ผมเลือกเรียนสถาปัตย์เพราะชอบวาดรูปอยู่แล้ว ไปเรียนแรกๆ ก็ยังเที่ยวไปมีเรื่องกับคนอื่นนะ จนได้เจออาจารย์อุสมาน ซึ่งเป็นคนที่พาผมไปรู้จักการประกวด และสอนให้เราคิดใหม่ อย่างเมื่อก่อนผมจะคิดว่าจะใช้วิธีให้คนอื่นเห็นคุณค่าเราด้วยความรุนแรง แต่อาจารย์สอนให้เรารู้จักการเอาชนะกันด้วยความสามารถ ทำให้เราเริ่มเรียนรู้ว่าจริงๆแล้วมันมีหลายวิธีที่ไม่ต้องใช้ความรุนแรง และทำให้คนอื่นยอมรับเราได้ เลยเสพติดการประกวดมาเรื่อยๆ เป็นนักล่ารางวัล ที่ไหนมีแข่งก็ไปหมด เอาดีด้านนี้มาตลอดจนจบปริญญาตรีได้เป็นสถาปนิกสมใจ”

เสก สุรเสกข์ ยุทธิวัฒน์

ติดตามชมเรื่องราวของเขาได้อะไรที่เป็นจุดเปลี่ยนทำให้เขาอยากทำอะไรดีๆเพื่อสังคม และที่มาของไวรัลคลิปดัง “แม่หนูท้อง!” ปิดท้ายกับเรื่องราวๆ ในช่วงคอลัมนิสต์กับ “ตุ้ม-สรกล อดุลยานนท์” ที่มาแชร์เรื่องราวของการไปชมโชว์ “Kaan” ที่พัทยา สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการชมโชว์ มุมมองแง่คิดต่างๆเพื่อนำมาปรับใช้ในการใช้ชีวิต ได้ในรายการเจาะใจ วันเสาร์ 24 มีนาคม นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD    

เสก สุรเสกข์ ยุทธิวัฒน์

Loading...