เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ อดีตคนขับรถผู้มุ่งมั่นตั้งใจเรียน ตามรับสั่งของในหลวง ร.9

487
เปอร์สเปกทิฟ เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ

เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ อดีตคนขับรถผู้มุ่งมั่นตั้งใจเรียน ตามรับสั่งของ ในหลวงรัชกาลที่ 9

เปอร์สเปกทิฟ สัปดาห์นี้พบกับ “ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ” อดีตพนักงานขับรถศูนย์อนามัยแม่และเด็ก ที่มีวุฒิการศึกษาเพียงระดับชั้น ป.4 สู่บัณฑิตมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการศึกษา จากการรับสั่งของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ไปศึกษาต่อ ล่าสุดทำงานเป็นข้าราชการ กรมอนามัย

เปอร์สเปกทิฟ เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ“ผมตั้งมั่นไว้ว่า จะต้องรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ได้” จากความตั้งมั่นในครั้งนั้นของพนักงานขับรถธรรมดาๆคนนึง ถึงแม้ว่าจะพลาดโอกาสในการรับเสด็จ แต่เมื่อในวัย 27 ปีเขาได้มีโอกาสรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างใกล้ชิด พระองค์ทรงตรัสถามชื่อ นามสกุล การทำงานและการศึกษา และทรงตรัสให้ “ศรีวิชัย” ไปศึกษาต่อ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น เมื่อครั้งได้มีโอกาสรับเสด็จเป็นครั้งที่ 2 ในหลวงทรงจำได้ และตรัสถามว่า “ไปเรียนมาแล้วหรือยัง?” นับจากวันนั้นมา “ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ” ได้น้อมนำพระกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มามุ่งมั่นตั้งใจเรียนจบประสบความสำเร็จและได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย และได้มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น จากพนักงานขับรถสู่ข้าราชการในศูนย์อนามัย,อาจารย์สอนระดับมหาวิทยาลัยและนักข่าวท้องถิ่น

เปอร์สเปกทิฟ เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณติดตามเรื่องราวดีๆเหล่านี้ได้ในรายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลา 21.50 น. ทางช่อง MCOT HD

เปอร์สเปกทิฟ เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณศรีวิชัย ทรงสุวรรณเปอร์สเปกทิฟ เปิดใจ ศรีวิชัย ทรงสุวรรณ

เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย
Loading...