เปิดใจ “จั๊กจั่น” กับเรื่องความรักที่ทำให้เกือบเสียศูนย์ ยึดหลักปรับตัวเอง ใน “เจาะใจ”

270
จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

เปิดใจ “จั๊กจั่น” กับเรื่องความรักที่ทำให้เกือบเสียศูนย์ ยึดหลักปรับตัวเอง เริ่มชีวิตใหม่ ใน “เจาะใจ”

ชีวิตของคนเราไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบเพราะต่างเคยทำผิดพลาด ล้มเหลว   ในขณะที่บางคนมองว่าความผิดพลาดคือจุดจบไปต่อไม่ได้ แต่บางคนกลับเลือกที่จะเติบโตจากความผิดพลาดนั้นๆ เช่นเดียวกับแขกรับเชิญของ ‘เจาะใจ’ ในค่ำคืนนี้ พบกับ จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” เธอคนนี้ผ่านเรื่องร้ายๆ จนเกือบเสียศูนย์ จนได้คำเตือนสติให้มองตัวเองและปรับตัวเอง จึงวางแผนชีวิตใหม่จนสามารถก้าวผ่านอดีต และมีความสุขกับปัจจุบัน รวมไปถึงการมีเป้าหมายอนาคตที่ชัดเจน

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

ในชีวิตการเป็นนักแสดงมากว่า16 ปีของเธอคนนี้ มีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย แต่เรื่องที่ร้ายแรงที่สุดในชีวิตคงหนีไม่พ้นเรื่องอุบัติความรัก ในตอนนั้นถือว่ารุนแรงมาก ไม่มีเรื่องไหนใหญ่กว่าเรื่องนี้อีกแล้ว แค่หายใจยังทำไม่ถูกเลย มันกระทบกับชีวิตในทุกด้าน รู้สึกแย่มากร้องไห้ทุกวัน ก็มีทางเลือกให้ตัวเอง ทางคือ หนีไปอยู่อเมริกากับพี่ชายหรือจะอยู่ที่เมืองไทยต่อแล้วพัฒนาตัวเองให้เป็นนักแสดงที่ดีสร้างภาพจำใหม่ ซึ่งสุดท้ายจั่นเลือกที่จะอยู่เมืองไทย เพราะยึดคำสอนของอาที่บอกว่าเราเปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้ สิ่งที่เปลี่ยนได้คือตัวเอง อันดับแรกต้องรู้จักหาความสุขให้ตัวเอง ไม่เอาความสุขตัวเองไปผูกกับคนอื่น และต้องรู้จักพัฒนาฝีมืออยู่ตลอดเวลา  ทำให้จั่นตั้งเป้าว่าจะเป็นนักแสดงที่มีความสามารถไม่ใช่ดาราเพราะดาราคือกระแสแต่นักแสดงมันต้องใช้ฝีมือ ซึ่งก็จะเห็นจากการที่จั่นแสดงแทบทุกบทบาท ถึงจะไม่ดังเปรี้ยงแต่ก็รับทุกโอกาสที่เข้ามา นอกจากนั้นก็มองหาธุรกิจที่จะทำเพื่อสร้างความมั่นคงให้ชีวิต คือจั่นจะไม่นั่งอยู่เฉยๆ ต้องมองหาว่าเงินอยู่ไหนธุรกิจอยู่ตรงไหน ก็ไปทำการตลาดให้เค้า ซึ่งตอนนี้มีทำบ้างแล้วคือแป้งยี่ห้อ Aurame (ออร่ามีเป็นนวัตกรรมกระจายแสงจากเกาหลี ทำให้หน้าเนียนใส ซึ่งสินค้าที่จั่นทำก็คือจั่นตรวจสอบมาแล้วว่าดีจริง มันอีกหนึ่งธุรกิจของคนไทยที่น่าส่งเสริม

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

และแล้วเรื่องใหญ่ของชีวิตคือเรื่องข่าวการฉีกสัญญา ตอนที่หมดสัญญากับช่อง เป็นการจากกันด้วยดีค่ะ เช่นเดียวกับตอนออกจาก Exact ก็ไม่ได้ฉีกสัญญาค่ะ จั่นเดินไปห้องนักข่าวบันเทิงของช่องทุกคนยืนปรบมือให้ มันเป็นความรู้สึกตื้นตัน เราก็เก็บภาพความประทับใจนั้นมาเป็นกำลังใจ มาเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเองในการทำงานต่อไป กับชีวิตตอนนี้สำหรับจั่นคือมันเป็นไปตามที่วางแผนไว้หมด อาจจะช้าหน่อยแต่ก็เป็นไปตามที่คิดไว้ ทั้งหมดที่เป็นจั่นในวันนี้มันถูกออกแบบโดยเอาประสบการณ์มาเป็นบทเรียน เราไม่ใช่เก่งแต่เกิด เป็นมนุษย์ปกติ พอถึงเวลามีวิกฤต เราแค่คิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อดึงตัวเองออกมา ชีวิตยังไงก็ต้องมีปัญหา มันเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเรามีหลักอะไรสักอย่างไว้ให้จับ เวลาเกิดอะไรขึ้น เราจะรู้ว่าชีวิตมันจะไปทางไหนได้บ้าง

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

ติดตามชมเรื่องราว และวิธีสร้างกำลังใจให้ชีวิตเข้มแข็งของเธอคนนี้ จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ปิดท้ายกับเรื่องราวในช่วงคอลัมนิสต์ “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม” ที่มาแชร์เรื่อง “ปัญหาการลอกเพลง” ซึ่งเป็นปัญหามาทุกยุคทุกสมัย และยิ่งมากขึ้นในสังคมยุคปัจจุบัน ได้ในรายการ เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 23มิถุนายนนี้  เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข
จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข
Loading...