เปิดเคล็ดลับพิชิตฝัน ฉบับสาว ฟรัง ฮอร์โมน

675
ฟรัง ฮอร์โมน

ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร หรือ ฟรัง ฮอร์โมน  สาวน้อยหน้าหวาน จากซีรี่ส์ยอดฮิต Hormones season 3 นิสิตใหม่ป้ายแดง ที่แม้ยังยุ่งจากการทำงานแต่ก็ไม่ทิ้งการเรียน จนสอบติดคณะในฝัน อย่าง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาได้สมกับเป็นเน็ตไอดอลตัวอย่างจริงๆ แม้จะยุ่งมากแค่ไหน แต่สาวฟรังก็ยังหาเวลามาแชร์เทคนิคเรียนดีให้กับน้องๆ รุ่นใหม่เพื่อไปพิชิตคณะในฝันของตัวเองให้จงได้

คณะแพทย์ เป็นหนึ่งในคณะที่มีคะแนนสูงที่สุดและหลายๆคนก็ฝันอยากจะไปเรียนในคณะนี้ แม้สาวฟรังจะต้องทำงานและเรียนไปพร้อมๆกัน ก็ยังสามารถแบ่งเวลาให้กับการอ่านหนังสือ และเตรียมตัวสอบได้เป็นอย่างดี ฟรังยังบอกเทคนิคในการอ่านหนังสือของตัวเองอีกว่า “ ปกติฟรังเป็นคนที่อ่านหนังสือไม่ได้นาน จะเบื่อง่าย วิธีแก้ก็คือ จะอ่านวันละหลายวิชา บางวิชาจบบทแล้วก็เปลี่ยน จะทำให้การอ่านสนุกมากขึ้น และทุกครั้งที่อ่านจะมีการจด short note และวาดภาพประกอบ หรือการใช้สีต่างๆ เพื่อเน้นเรื่องสำคัญซึ่งทำให้จดจำได้ง่ายขึ้นด้วย เมื่อเราไม่เข้าใจส่วนไหน ก็สามารถมาอ่านทบทวนได้ตลอดเวลา” ที่สำคัญสาวฟรังยังบอกอีกว่า “เวลาว่างก็จะนำพวกคำศัพท์มาท่อง หรืออ่านอะไรก็ตามที่เป็นภาษาอังกฤษ เพราะเราจะได้ฝึกภาษาของเราไปในตัว และเวลาอ่านหนังสือจะไม่อ่านแบบหักโหมถึงเที่ยงคืนตีหนึ่ง เพราะรู้สึกว่าเมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอ และร่างกายมีความเครียด ตอนเช้าเราตื่นมาก็จะงัวเงียทำให้สมองของเราไม่อยากรับรู้อะไรเลย และความคิดของเราจะช้าลงไปด้วย”

สิ่งสำคัญที่ทำให้ฟรังสามารถพิชิตคณะในฝันได้คือ การมีเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งสาวฟรังบอกว่า “เราต้องวางเป้าหมายของตัวเองให้แน่นอนก่อน เพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเองเช่นเรามีเป้าหมายว่าอยากเรียนหมอ ก็ต้องรู้แล้วว่าจะอ่านหนังสือวิชาไหนบ้าง ต้องจัดตารางการอ่านหนังสือยังไง เราจะต้องมีการวางแผนการอ่านหนังสือล่วงหน้าเสมอ ในห้องเรียนก็จะตั้งใจเรียน ทำความเข้าใจไปพร้อมกับที่คุณครูสอน กลับบ้านก็ทบทวนบทเรียน เพราะเวลาเรามีน้อย ทั้งเรียนและทำงาน ฟรังจึงคิดว่าไม่ควรปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ”

ฟรัง นรีกุล เกตุประภากรฟรัง นรีกุล เกตุประภากรฟรัง นรีกุล เกตุประภากร

enconcept
ขอบคุณข้อมูลจาก enconcept
Loading...