เปิดว้าว! ชีวิต ‘หมอไก่’ หมอศัลยกรรม อันดับต้นของเมืองไทย !

856
เปิดว้าว! ชีวิต หมอไก่ หมอศัลยกรรม อันดับต้นของเมืองไทย

เปิดว้าว! ชีวิต ‘หมอไก่’ หมอศัลยกรรม อันดับต้นของเมืองไทย !
ชีวิตสำเร็จได้ เพราะรู้จัก ‘ประมาณตน’ และ ‘ไม่ท้อ’

‘เปอร์-สุวิกรม’ พิธีกรรายการ ‘เปอร์สเปกทิฟ’  พาไปเปิดประสบการณ์ชีวิตของ พญ.อาภรณ์ ไชยเครื่อง หรือ ‘หมอไก่’ หมอศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของเมืองไทย จากเดิมที่บ้านค้าขายในตลาดสด แต่ครอบครัวและตัวเองก็กัดฟันสู้ ส่งตัวเองเรียนจนได้เป็นหมอ ส่วนหนึ่งเกิดจากความพยายาม และทัศนคติการใช้ชีวิตที่รู้จักการประมาณตนอยู่เสมอ  หมอไก่ขยันเรียนได้เป็นอันดับหนึ่งมาตลอด ที่สำคัญกว่าจะมีวันนี้ได้ ต้องเจออุปสรรคในชีวิต เหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป  แต่ทำไม ? หมอไก่ ไม่เคยท้อ เพราะยึดหลัก “ อดทน ทุกอย่างเราทำได้ และเริ่มใหม่ได้เสมอ”  

เปอร์สเปกทิฟ

‘เปอร์’ เล่าว่า “ ผมมีโอกาสได้ไปพูดคุย สัมภาษณ์หมอไก่ ที่บ้านหลังโต ที่หมอไก่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง ประหยัด รู้จักเก็บ กว่าหมอไก่จะมีวันนี้  วันที่สำเร็จในวันนี้ได้นั้น ไม่ง่ายเลยทีเดียว มีสิ่งหนึ่งที่น่าดูไว้เป็นตัวอย่างสำหรับคนรุ่นใหม่ คือ ความขยันหมั่นเพียร  และทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต หมอไก่ บอกว่า ‘เพราะต้นทุนชีวิตเราไม่ได้มีมากเหมือนคนอื่นๆ ดังนั้นเราต้องขยัน ต้องพยายาม จริงๆ แล้ว คนเราทำได้ทุกอย่าง แต่ขอให้พยายามทำ และเมื่อต้องเจอกับอุปสรรค ขอให้อย่าท้อ เพราะปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ’

พญ.อาภรณ์ ไชยเครื่อง
พญ.อาภรณ์ ไชยเครื่อง หรือ ‘หมอไก่’

“ตอนท้าย ผมได้มีโอกาสตามไปดูคลินิกของหมอไก่ด้วย เรียกว่าลูกค้ารอคิวยาวเหยียดทีเดียว ผมเลยลองทำตัวมาเป็นคนไข้ของหมอดูว่า หากผมทำตาสองชั้น จะออกมาเป็นอย่างไร มาลุ้นกันว่า หมอไก่ จะบิ้วผมให้อยากทำตาสองชั้นสำเร็จไหม ต้องติดตามนะครับ”

เปอร์สเปกทิฟ

ห้ามพลาด ! แรงบันดาลใจ จากหมอไก่ อีกหนึ่งตัวอย่างที่ตอกย้ำว่าความขยัน มุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ จะนำมาซึ่งความสำเร็จในชีวิต วันอาทิตย์ที่  26 พฤศจิกายน นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ

เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย
Loading...