เปอร์ สุวิกรม อาสา ตามติดชีวิต “ภิกษุณีธัมมทีปา” หลังตัดสินใจบวช มากว่า 20 ปี ใน เปอร์สเปกทิฟ

258
เปอร์ สุวิกรม อาสา ตามติดชีวิต ภิกษุณีธัมมทีปา หลังตัดสินใจบวช มากว่า 20 ปี ในเปอร์สเปกทิฟ

เปอร์ สุวิกรม อาสา ตามติดชีวิต “ภิกษุณีธัมมทีปา” หลังตัดสินใจบวช มากว่า 20 ปี ในเปอร์สเปกทิฟ

“ภิกษุณีไทยยังไร้ที่ยืน” ท่ามกลางมุมมองที่แตกต่างจากสังคมไทย ต่างวิพากวิจารย์กันไปต่างๆนาๆ แต่วันนี้ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” พิธีกรรายการเปอร์สเปกทิฟ พาไปพบกับ “ภิกษุณีธัมมทีปา”  ผู้ที่ต้องการหาความหมายของชีวิต โดยการสละทางโลก เข้าสู่เส้นทางสายธรรมะ มากว่า 20 ปี และเป็นผู้ผลักดันให้เกิดการยอมรับจากสังคมว่า ผู้หญิงสามารถบวชได้เหมือนผู้ชาย เพื่อให้เห็นถึงความเท่าเทียมทางศาสนา

ภิกษุณีธัมมทีปาซึ่ง “ภิกษุณีธัมมทีปา” กล่าวว่า “เดิมที่บ้านเป็นคนเชื้อสายจีน จะค่อนข้างเข้มงวด ตอนเด็กๆ เป็นเด็กกิจกรรมตัวยง ทั้งเป็นนักกีฬา วาดภาพ และนักดนตรี จนทำให้พ่อคิดว่า เกเร ไม่สนใจเรียน เลยให้ออกจากโรงเรียนกลางคัน ตอน ม.3  ด้วยความกดดันจากครอบครัว เลยตัดสินใจออกจากบ้าน หาเงินเลี้ยงตัวเองด้วยการเรียนไป เล่นดนตรีไป ตอนนั้นเรียน  กศน. เรียนจนจบรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์การปกครอง จุดเปลี่ยนที่ทำให้เดินเข้าทางธรรม คือ ตอนนั้นใช้ชีวิตไปวันๆ จนเริ่มมีคำถามกับชีวิตว่า “สัจธรรมชีวิตคืออะไร” วันหนึ่งก็เห็นพระบิณฑบาต เลยคิดว่าคำตอบที่ดีที่สุดคือการเข้าวัด เลยตัดสินใจบวชเป็นแม่ชี…”

ภิกษุณีธัมมทีปาอะไรคือเหตุที่ทำให้ “ภิกษุณีธัมมทีปา” ตัดสินใจบวช ?  และมาดูกันว่า 1 วันของ “เปอร์-สุวิกรม” กับการอาสาตามติดชีวิต “ภิกษุณีธัมมทีปา” ท่ามกลางวัดที่มีแต่พระภิกษุณี
ว่าจะแตกต่างจากวัดทั่วไปอย่างไร ห้ามพลาด! รายการเปอร์สเปกทิฟ วันอาทิตย์ ที่ 4 มิถุนายน 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

ภิกษุณีธัมมทีปา

Loading...