“เปอร์” ลุยเดี่ยว บุกโกดัง รถหุ้มเกราะ “มาดามรถถัง” ในเปอร์สเปกทิฟ

800
เปอร์ ลุยเดี่ยว บุกโกดัง รถหุ้มเกราะ มาดามรถถัง ในเปอร์สเปกทิฟ

“เปอร์” ลุยเดี่ยว บุกโกดัง รถหุ้มเกราะ “มาดามรถถัง” ในเปอร์สเปกทิฟ

ผู้หญิงกับเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องแปลก แต่ “เปอร์สเปกทิฟ” แคมเปญ วันเดอร์วีเมน (Wonder Women) หยิบเรื่องราวหญิงแกร่ง กับอาชีพสุดท้าทาย  โดย  “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” ลุยเดี่ยว! ใส่ไม่ยั้ง บุกโกดัง รถหุ้มเกราะของนักธุรกิจหญิงขาลุย อย่าง “นพรัตน์ กุลหิรัญ”  จากลูกสาวพ่อค้าเหล็กเซียงกง ชีวิตกลับพลิกผันสู่เจ้าของกิจการขายยุทโธปกรณ์ระดับโลก กลายเป็นที่รู้จักของกองทัพไทยและในต่างประเทศ จนได้รับฉายา “มาดามรถถัง”

เปอร์สเปกทิฟ บุกโกดัง รถหุ้มเกราะ “มาดามรถถัง”โดย “นพรัตน์” เผยว่า “50 ปี มานี้ไม่ได้รู้สึกว่าเหนื่อยหรือหนักเลย เราทำมันด้วยความรัก ทำมันด้วยหน้าที่ และความรับผิดชอบ คือต้องทำความเข้าใจกันใหม่นะว่า จริงๆ แล้ว ผู้หญิงเราไม่ใช่ช้างเท้าหลัง เสมอไป เราควรเดินหน้าไปด้วยกัน แม้ว่าผู้หญิงเราจะเก่งแสนเก่งแค่ไหน เราต้องไม่ลืมหน้าที่และความรับชอบ เรามีหน้าที่เป็นแม่ของลูก เราก็ต้องดูแลลูก ดูแลสามี ดูแลครอบครัว ต้องทำให้พื้นฐานครอบครัวเรามั่นคง เพื่อตัวเราเองจะได้มีพลังในการต่อสู้กับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น นี่แหละคือสิ่งที่อยากจะบอกให้ ผู้หญิงทุกๆท่าน รู้ว่าเราต้องไม่ลืมหน้าที่ของเรา ภาพพจน์ของผู้หญิงไทยในต่างประเทศ หรือประเทศไทยเราเอง ตั้งแต่สมัยก่อนนั้น ดูไม่ค่อยดี แต่เราก็ต้องเปลี่ยนตัวเอง ทำตัวเองให้เขามองเห็นว่าผู้หญิงไทยนั้นมีคุณค่า เราก็จะบอกเขาได้ว่า ผู้หญิงไทยในลักษณะนี้ มีเยอะมากที่คุณมองไม่เห็น…”

นพรัตน์ กุลหิรัญ
นพรัตน์ กุลหิรัญ : มาดามรถถัง

กว่า 50 ปี ที่ “มาดามรถถัง” ยังคงยืนหยัดอย่างมั่นคง ทำไมสุภาพสตรีคนนี้ สามารถอยู่ได้ในธุรกิจนี้ มาอย่างยาวนาน ดูเต็มๆ ได้ใน รายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ ที่ 21 พฤษภาคม 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

เปอร์สเปกทิฟ บุกโกดัง รถหุ้มเกราะ “มาดามรถถัง”เปอร์สเปกทิฟ บุกโกดัง รถหุ้มเกราะ “มาดามรถถัง”

Loading...