‘เปอร์’ พาเปิดชีวิต ‘โค้ชเศก’ หรือ “ซูเปอร์แมนกำแพงเพชร” ‘ประธานสโมสรฟุตบอล กำแพงเพชร เอฟซี’

269
เปอร์สเปกทิฟ เปิดชีวิต ประธานสโมสรฟุตบอล กำแพงเพชร เอฟซี

‘เปอร์’ พาเปิดชีวิต ‘โค้ชเศก’ หรือ “ซูเปอร์แมนกำแพงเพชร’
จากพ่อค้าชุดกีฬา คนตัดหญ้า สู่ ‘ประธานสโมสรฟุตบอล กำแพงเพชร เอฟซี’

ใครๆ ก็บอกว่าการสร้างสโมสรฟุตบอล ให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันต้องใช้เงิน  เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ พิธีกรรายการ เปอร์สเปกทิฟ(Perspective) พาไปค้นหาแรงบันดาลใจ เปิดชีวิตของ โค้ชเศก พ.อ.อ.เศกสรร ศิริพงษ์   ประธานสโมสรฟุตบอล กำแพงเพชร เอฟซี  หรือที่คนกำแพงเพชร ต่างตั้งฉายาให้เขาว่า  ซูเปอร์แมนกำแพงเพชร’ หรือผู้นำแห่งแนวคิด สโมสรฟุตบอล เศรษฐกิจพอเพียง  จากอาชีพพ่อค้าขายชุดกีฬา คนตัดหญ้า คนขับรถ คนทำเอกสาร สู่การเป็นซูเปอร์โค้ชทีมฟุตบอลของจังหวัด โค้ชเศก คือบุคคลสำคัญผู้ผลักดันให้เกิดสโมสรฟุตบอล กำแพงเพชร เอฟซี   โดยยึดหลักปรัชญาที่ว่า เราต้องใช้ทรัพยากรทุกอย่างที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เปอร์ สุวิกรม
เปอร์ สุวิกรม

เปอร์ เล่าว่า  “ อยากให้ดูเรื่องราวชีวิตของโค้ชเศก เพราะเป็นตัวอย่างของคนที่ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างแท้จริง ถึงแม้จะมีเงินน้อย หรือแม้จะต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ก็ค่อยๆทำไป ทำด้วยความมุ่งมั่น ไม่เกี่ยงแม้จะต้องลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเอง กระทั่งการเป็นคนตัดหญ้าสนามฟุตบอล หรือคนขับรถ ซึ่งคงไม่มีประธานสโมสรทีมฟุตบอลไหน ทำได้อย่างกับโค้ชเศก  โค้ชบอกว่า การมีเงินน้อย ก็ต้องใช้ทุกอย่างให้คุ้มค่าที่สุด  ส่วนเรื่องราวจุดกำเนิดของ นักรบชากังราว’ นั้น เป็นความฝันลึกๆ ที่อยู่ในใจของโค้ชเสมอมา นอกจากความตั้งใจที่อยากจะสร้างทีมฟุตบอลเป็นของตัวเอง ให้เป็นเรื่องภาคภูมิใจของจังหวัดแล้ว ก็อยากปั้นเด็กท้องถิ่น ให้เค้ามีเวทีได้แสดงออก จะได้มีโอกาสพัฒนาสู่ระดับมืออาชีพต่อไป  แต่ลึกๆแล้ว ผมอยากให้เด็กเป็นคนดี มีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิตมากกว่า บางทีกีฬาฟุตบอล อาจเป็นแค่กุศโลบายก็ได้

เปอร์ สุวิกรม
เปอร์ สุวิกรม – ‘โค้ชเศก’ พ.อ.อ.เศกสรร ศิริพงษ์ ประธานสโมสรฟุตบอล กำแพงเพชร เอฟซี

  กว่า 20 ปี บนเส้นทางสู่การสร้างทีมฟุตบอลให้จังหวัดกำแพงเพชร ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  โค้ชเศก ใช้อะไรเป็นหลักคิด ที่จะนำพาทีมให้เดินทางมาจนถึงจุดนี้  ติดตามได้ใน  รายการ Perspective  คืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม  นี้  เวลา 21.00 น. ทางช่อง  9 MCOT HD

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ

Loading...