เบื้องหลัง “แม่ปุก-กมลา” ก่อนดัน “เมย์” นักตบลูกขนไก่ คว้ามือหนึ่งของโลก! ใน “เปอร์สเปกทิฟ”

245
เบื้องหลัง “แม่ปุก-กมลา” ก่อนดัน “เมย์” นักตบลูกขนไก่ คว้ามือหนึ่งของโลก! ใน

เบื้องหลัง “แม่ปุก-กมลา” ก่อนดัน “เมย์” นักตบลูกขนไก่ คว้ามือหนึ่งของโลก! ใน “เปอร์สเปกทิฟ”

ทุกความสำเร็จย่อมมีคนอยู่เบื้องหลังเสมอ เช่นเดียวกับ “เมย์-รัชนก อินทนนท์” นักกีฬาแบตมินตันมือวางอันดับ 1 ของโลก ที่ได้ “แม่ปุก-กมลา ทองกร” ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เป็นผู้ปลุกปั้นจากเด็กหญิงตัวน้อย สู่มือตบลูกขนไก่ระดับโลก แต่กว่า “แม่ปุก” จะประสบความสำเร็จได้มาถึงทุกวันนี้ ต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว เรื่องราวต่างๆ ทั้งร้ายและดีมากมาย แต่เชื่อไหมว่า “แม่ปุก” ทุ่มเงินหมดหน้าตัก จนติดหนี้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างคอร์ตแบดฯ และนี่คือหนี้ที่สร้างความสำเร็จให้กับวงการแบดมินตันไทยได้ไปไกลถึงระดับโลก

รายการเปอร์สเปกทิฟ
รายการเปอร์สเปกทิฟ : เบื้องหลัง “แม่ปุก-กมลา” ก่อนดัน “เมย์” นักตบลูกขนไก่ คว้ามือหนึ่งของโลก

โดย “แม่ปุก”  เผยในรายการเปอร์สเปกทิฟว่า “รู้สึกภูมิใจนะ ที่ได้สร้างเด็กคนนึงจากการที่พ่อ และแม่ทำงานเป็นคนทำขนมไทยที่บ้านทองหยอด ซึ่งเป็นต้นสังกัด และเป็นที่ฟูมฟักเธอมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน เหตุเพราะกลัวโดนน้ำตาลเดือดที่ใช้ทำขนมทองหยอดลวก จับ “เมย์” ไปฝึกแบดมินตัน ตรงนี้เองจึงเป็นจุดกำเนิดของ “สุดยอดนักตบลูกขนไก่” จนวันนี้ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง มีบ้านหลังใหญ่โต เบื้องหลังความสำเร็จของเขาก็ยังมีเราเป็นส่วนหนึ่งที่ได้สร้างเขาให้มาถึงจุดนี้ ทุกอย่างที่เขามีวันนี้ เป็นเส้นทางเดินที่เราได้ปูทางให้เขามาตั้งแต่เล็กๆ ไม่แปลกนะที่หลายคนจับต้อง ชื่นชมแต่คนที่มีชื่อเสียง มีน้อยคนนักที่จะมองเห็นความสำคัญของคนที่อยู่เบื้องหลัง แรกๆ ก็มีน้อยใจนะ ที่คนเขามองแค่ความสำเร็จ ไม่ได้มองว่า กว่าจะประสบความสำเร็จได้จนวันนี้ เราผ่านอะไรกันมาบ้าง ไม่ใช่แค่แม่คนเดียว มีทั้งทีมงานของบ้านทองหยอด โค้ชหลายๆคน ช่วยกัน หลายคนพูดว่าเราหวังผลประโยชน์จากเด็กหรือเปล่า แม่ตอบได้เลยว่า แม่ไม่เคยคิดที่จะหวังผลประโยชน์จากเด็กอยู่แล้ว เพราะถ้าหวังผลประโยชน์จากเด็ก แม่ไปทำธุรกิจดีกว่า…”

รายการเปอร์สเปกทิฟ อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ “แม่ปุก-กมลา” ยอมติดหนี้กว่า 100 ล้าน เพื่อสร้างอนาคตเด็ก จนกลายเป็นนักแบดมินตันระดับโลก ห้ามพลาด! รายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ ที่ 9 เมษายน 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9MCOT HD

รายการเปอร์สเปกทิฟ

เมย์ รัชนก อินทนนท์
เมย์ รัชนก อินทนนท์ – เปอร์ สุวิกรม สุวิกรม อัมระนันทน์
Loading...