เบิ่งเมือง ม่วนซื่น “ต่าย อรทัย-อเล็กซานดร้า” พาเที่ยว สปป.ลาว แบบคนเมือง

217
เบิ่งเมือง ม่วนซื่น ต่าย อรทัย-อเล็กซานดร้า พาเที่ยว สปป.ลาว แบบคนเมือง ในรายการ ต่าย อรทัย สะบายดี

เบิ่งเมือง ม่วนซื่น “ต่าย อรทัย-อเล็กซานดร้า” พาเที่ยว สปป.ลาว แบบคนเมือง ในรายการ “ต่าย อรทัย สะบายดี”

หลังจากรายการซีรีส์ท่องเที่ยว “ต่าย อรทัย สะบายดี” ถูกปล่อยออกไปทาง LINE TV  ได้ไม่นาน ได้ปลุกกระแสการท่องเที่ยว สปป.ลาว ให้เป็นที่นิยมมากขึ้น ทำเอาศิลปินสาว ต่าย อรทัย  ถึงกับยิ้มปลื้มขอบคุณทุกกำลังใจที่แฟนๆ ตอบรับเป็นอย่างดีพร้อมสานต่อความสนุกใน EP.5 (เบิ่งเมือง ม่วนซื่น)  วันพฤหัสบดี 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.00 น.  ก่อนใครทาง LINE TV     

ต่าย อรทัย สะบายดี

สัปดาห์นี้ ต่าย อรทัย ชวนไกด์สาวสวยสุดแซ่บเจ้าถิ่น “อเล็กซานดร้า บุญช่วย” พาไปเที่ยว “วัดสีสะเกด”  วัดที่มีความสำคัญอย่างมากอีกเเห่งของ สปป.ลาว ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเวียงจันทน์   ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเมื่อมาเที่ยวเเล้วจะต้องไม่พลาดเเวะมาเที่ยวยังสถานที่เเห่งนี้ให้ได้ จากนั้น “ต่าย อรทัย และ อเล็กซานดร้า” ชวนไปอิ่มท้องกับเมนูท้องถิ่นสุดอร่อย ที่มาแล้วห้ามพลาด!!   ข้าวจี่ลาว (ข้าวจี่ปาเต้)  ในลักษณะของขนมปังแท่งยาวแบบขนมปังฝรั่งเศส โดยนำมาผ่าครึ่งแล้วใส่เครื่องเคียงต่างๆ ลงไป อาทิ แตงกวา ไข่เจียวหั่นฝอย หมูยอ หมูหยอง และปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศ อิ่มท้องกันแล้วไปเที่ยวกันต่อที่ พระธาตุหลวงเวียงจันทน์” จัดเป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของคนลาวและชาวเวียงจันทน์มายาวนาน มีอายุยืนยาวมากกว่าพันปี เรียกได้ว่าถ้าได้มาควรเข้าไปไหว้สักการะเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเอง

ต่าย อรทัย สะบายดี

 ปิดท้ายรายการ ต่าย อรทัย และ อเล็กซานดร้า” ชวนไปชมจุดแลนด์มาร์ค ประตูไซ สัญลักษณ์สำคัญของเมืองเวียงจันทน์ ตั้งอยู่บริเวณถนนลานช้าง ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาถึงเวียงจันทน์จะต้องมาถ่ายรูป ซึ่ง ประตูไซ  สามารถเดินขึ้นไปข้างบนของประตูชัยเพื่อมองวิวของเมืองเวียงจันทน์ได้อีก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไฮไลท์ที่ ต่าย อรทัย และ อเล็กซานดร้า” อยากให้ปักมุดเป็นจุดเช็คอินเอาไว้เมื่อมาถึง

ต่าย อรทัย สะบายดี

 เรียกว่าทุกเรื่องราวที่กล่าวมาเมื่อได้ชมกันแล้วต้องอยากไปสัมผัสกันด้วยตัวเองอย่างแน่นอน แฟนๆสามารถติดตามชมซีรีส์รายการท่องเที่ยว “ต่าย อรทัย สะบายดี”  ท่องเที่ยว สปป.ลาว ไปกับ ต่าย อรทัย  ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา18.00 น. ก่อนใครทาง LINE TV  https://tv.line.me/taiorathaisabaidee

ต่าย อรทัย สะบายดี

Loading...