อ่าง เถิดเทิง เปิดใจชีวิตตกอับเมียทิ้งหอบลูกหนี

1886
อ่าง เถิดเทิง

  อดีตตลกชื่อดัง อ่าง เถิดเทิง เปิดใจชีวิตตกอับ เมียทิ้งหอบเงินเก็บหนีพร้อมลูก ไม่มีแม้กระทั้งที่ซุกหัวนอน

  อ่าง เถิดเทิง อดีตดาวตลกชื่อดัง เจ้าของวลีฮิต ” ตื่น ตื่น มีเรื่องแล้ว ” มาเปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตจากที่เคยรุ่งมีงานมีเงินจนดิ่งลงสู่จุดตกต่ำของชีวิตไม่มีแม้ที่จะซุกหัวนอน ผ่านรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 2 อดีตภรรยาหอบลูกและเงินเก็บหนีหาย แถมยังไร้งานจ้างในวงการบันเทิง เพราะคำครหาว่าเบี้ยวงาน จนต้องผันตัวเองเป็นพ่อค้าขายยำปลาดุกฟูตามตลาดนัดและรับจ้างขึ้นแสดงโชว์บนเวทีงานบวช เพื่อหาเงินเลี้ยงดูชีวิตตนเองและครอบครัวใหม่

“ช่วงที่ห่างหายไปลำบากมากเลยครับกว่าจะได้กลับมาใหม่ เพราะตอนนั้นอ่างโดนทีมงานให้คนอื่นมาเอาภรรยาเราไป ซึ่งตอนนั้นอ่างไปเล่นงานนอกที่จังหวัดลพบุรีแต่สุดท้ายก็ภรรยาทิ้งไว้ที่นั่น อ่างกลับบ้านไม่ได้”

ทำไมเราไม่ติดต่อหาเพื่อนคนอื่นที่รู้จักให้เขามาช่วยเหลือ ?
“ทำไม่ได้เลยครับ เพราะว่าอ่างไม่ได้เอาเบอร์ติดต่อใครมาเลย การทำงานทุกอย่างอ่างมอบหน้าที่ให้ภรรยาจัดการแค่คนเดียว สิ่งเดียวที่อ่างรับผิดชอบคือสร้างความสุขให้แฟน ๆ หัวเราะแค่นั้นเองครับ”

เราติดต่อเพื่อนไม่ได้แล้วฝั่งเพื่อนเขาได้พยายามติดต่อมาหาเราบ้างไหม ?
“เพื่อนหายหมด ผู้ใหญ่ก็หาย เพราะว่าหมู่บ้านที่อ่างไปถูกทิ้งอ่างไม่รู้จักใครเลย เงินอ่างก็ไม่มีเนื่องจากอ่างไม่ใช่คนที่ชอบพกเงิน ยิ่งพกไว้กับตัวอ่างก็ยิ่งใช้ ดังนั้นทุกอย่างอ่างให้ภรรยาเก็บหมด ถ้าอยากไดัอะไรก็ค่อยบอกเขาครับ”

สุดท้ายเรากลับมาได้ยังไงเพื่อน ๆ รู้ได้ยังไงว่าเราถูกทิ้งไว้ที่ลพบุรี ?
“พอดีมีคนเห็นอ่างแล้วเขาติดต่ออ่างมาครับ เขาก็งงว่าอ่างมาติดอยู่ที่นี่ได้ยังไง อ่างทิ้งโดนครับ อ่างกลับบ้านไม่ได้ จะไปเล่นตลกก็ไปยังไงไม่รู้ ซึ่งพอสุดท้ายอ่างได้กลับมาอ่างก็มีหนังสามเรื่อง แต่พอหลังจากเล่นหนังได้สามเรื่องปุ๊ป งานอ่างก็หายไปเลย อ่างเองก็งงว่าอ่างผิดอะไร จนมาได้ยินข่าวว่า อ่างเบี้ยวงานเขา ทั้ง ๆ ที่อ่างก็ไม่เคยทำ อ่างรับงานไว้อ่างต้องไปเพราะว่ามีแฟน ๆ รออ่างอยู่”

เราเคยได้มีโอกาสคุยกับอดีตภรรยาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วหรือยัง ?
“อ่างมองว่าเหมือนอ่างไปเจออุปสรรคอะไรสักอย่าง ซึ่งมันแรงมาก เพราะว่าตั้งแต่อยู่ด้วยกัน ตั้งแต่ออกมาหากินด้วย พอถึงจังหวะนึงมันก็เกิดเรื่องขึ้น ตอนแรกอ่างคิดว่าเขาแค่แกล้งอ่าง แต่พอเวลามันผ่านไปหลายเดือนเข้าอ่างก็ขอนิ่งไว้ดีกว่า”

ณ ตอนนั้นเราหารายได้จากช่องทางไหน ?
“อ่างทำทุกงานเลยครับ งานอะไรอ่างก็ลุยหมด อ่างยังไปช่วยเขาทาสีบ้านอยู่เลย เพราะอ่างอยากกลับบ้านและอ่างยังต้องหาเงินเลี้ยงดูตัวเองด้วย”

เรียกได้ว่าชีวิตของเราตอนนั้นตกอับมากขนาดไหน ?
“ไม่มีที่ซุกหัวนอนเลยครับ อ่างต้องไปนอนกลางทุ่งอยู่ลพบุรี ซึ่งก็มีคนคุ้นหน้ากับจำเสียงอ่างได้ แต่ว่าอ่างไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะอ่างไม่อยากให้แฟน ๆ อ่างรู้ อ่างอยากให้เขาขำทุกครั้งที่เจออ่าง แต่ว่าลึก ๆ แล้วในใจเรามันโดนไงครับ นอนอยู่ในคนเดียวก็เหงา ร้องไห้คนเดียวก็มีครับ เพราะอ่างเถิดเทิงไม่เคยอยู่คนเดียว อ่างอยู่กับครอบครัวมาตลอด อ่างคิดถึงภาพนั้น แต่ภาพตรงนั้นมันเป็นความทรงจำของอ่างไปแล้ว เราอยู่กันแบบครอบครัวทำไมมันจะต้องมาแยกแตก ซึ่งตอนนี้ที่อ่างห่วงก็มีแค่ลูกคนเดียวครับ”

ได้มีโอกาสติดต่อไปทางภรรยาเก่าบ้างไหม ?
“ห่างไปเลยครับ แต่ว่าตอนมากรุงเทพใหม่ ๆ อ่างห่วงลูกอ่างก็ติดต่อ แต่พออ่างรู้ความจริงแล้วอ่างก็เริ่มห่าง ซึ่งในส่วนของลูกอ่างก็บอกเขาว่าพ่อมีตังค์ พ่อจะพามาเลี้ยงที่กรุงเทพ”

หลังจากผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มาตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง ?
“ตอนนี้อ่างเป็นหัวหน้าทีมตลกชุดใหม่แล้วครับ ซึ่งก็ได้ภรรยาคนใหม่ (คุณดา) มาช่วยดูแลรายละเอียดต่าง ๆ และที่สำคัญเราทั้งคู่ได้แต่งงานกันแล้วด้วย เมื่อช่วงเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา อีกอย่างตอนนี้อ่างก็เพิ่งจะเริ่มทำกิจการขายยำปลาดุกฟูกับน้ำส้มเป็นของตัวเองด้วยเหมือนกัน เพราะว่ายุคนี้เป็นตลกอย่างเดียวดูท่าจะไม่ไหวเหมือนกันครับ”

งานในวงการตอนนี้มีงานอะไรบ้าง ?
“มีงานนอกงานแต่งงานกินเลี้ยงครับ แล้วก็มีงานโชว์รูมรถ รวมไปถึงหนังใหญ่ 2เรื่อง กับรับเชิญในละครบ้างนิดหน่อย แต่อ่างก็อยากเล่นซิทคอมนะครับ อ่างอยากจะไปตื่น ตื่น อ่างภูมิใจครับวันนี้อ่างมีงานทำแล้ว (ยิ้ม)”

ทางสมาคมตลกได้ให้การช่วยเหลือเรายังไงบ้าง ?
“อ่างไม่กล้าไปรบกวนเขา และอ่างก็ไม่อยากให้เขารู้ด้วยว่าทำไมอ่างโดนเมียทิ้ง เพราะว่าตลกเจ้าชู้เยอะยิ่งรูปหล่ออย่างอ่างด้วยแล้วยิ่งเยอะเลย (หัวเราะ) คืออ่างคิดเสมอว่าครอบครัวเราเราต้องเคลียร์เอาเอง ไม่อยากรบกวนผู้ใหญ่ครับ”

เรียกได้ว่าตอนนี้ชีวิตดีขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว ?
“ใช่ครับ เพราะได้ภรรยาคนใหม่มาช่วยดูแลการงาน ดูแลเงิน ดูแลการเดิน เนื่องจากช่วงหลังมานี้อ่างเดินช้าลงกว่าแต่ก่อนมาก แต่ว่าการทำงานอ่างเป๊ะเหมือนเดิมนะครับ คนเราต้องสู้ อย่าท้อครับ”

สุดท้ายการที่เราออกมาพูดวันนี้กังวลไหมว่าอาจจะมีปัญหาตามมา ?
“ผมกล้าพูดครับ เพราะว่าผมงงและตัวเขาเองก็ยังโทรหาผม ซึ่งผมให้ภรรยาใหม่ผมรับผมไม่รับ แต่ถ้าเป็นลูกโทรมาผมรับครับ”

สามารถพูดได้ไหมว่าสาเหตุที่ชีวิตเราตกต่ำเป็นเพราะเขา ?
“ไม่ใช่ครับ อ่างถือว่าเราไม่ใช่เนื้อคู่กันมากกว่าครับ เพราะที่ผ่านมาเขาเองก็ดีที่เข้าใจอ่าง”

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook

"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
"อ่าง เถิดเทิง"
อ่าง เถิดเทิง
Loading...