อึ้ง!!! เป็นถึงคุณหมอ แต่กลับป่วยถึง 6 โรค พร้อมเผยความลับ 4 เดือนที่หายขาด ใน “เจาะใจ”

238
อึ้ง เป็นถึงคุณหมอ แต่กลับป่วยถึง 6 โรค พร้อมเผยความลับ 4 เดือนที่หายขาด ใน เจาะใจ

อึ้ง!!! เป็นถึงคุณหมอ แต่กลับป่วยถึง 6 โรค พร้อมเผยความลับ 4 เดือนที่หายขาด ใน “เจาะใจ”

เจาะใจ” เสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ พบกับเรื่องราวของ “นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์”   อดีตเคยป่วยถึง 6 โรค ได้แก่ ความดัน เบาหวาน ไขมัน อ้วน ตับอักเสบรุนแรง ปริมาณเม็ดเลือดแดงมากเกินไป แต่ทั้งหมดนี้หายไปภายใน 4 เดือนด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด

 “นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์” เผยว่า ““คนทั่วโลกเป็นโรคNCDsมาก โดยสถิติ 75% ตายเพราะโรคนี้ หลายคนไม่รู้ว่า โรค NCDs คืออะไร โรค NCDs ประกอบด้วย 4 กลุ่มโรคใหญ่ๆ คือ 1.กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือด2.เบาหวาน 3.มะเร็ง 4.กลุ่มโรคระบบทางเดินอาหาร ซึ่งโรคที่คนไทยมักเป็นกันมากก็คือ โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็ง และเบาหวาน การรักษาเราดีแต่มันไปในแนวทางที่ผิด คือให้ความสำคัญกับการกินยา แทนที่จะให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนพฤติกรรม

เจาะใจ นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์

ส่วนตัวผมมองวิธีการของธรรมชาติบำบัดเป็นทางออกทางหนึ่งขณะเดียวกันก็ยังยึดการแพทย์แผนปัจจุบันอย่างเข้มข้น เอาส่วนตัวที่สุดของการแพทย์แผนปัจจุบันมาสร้างบรรทัดฐานของข้อมูล ยิ่งเรารู้ข้อมูลคนไข้เยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งแก้ปัญหาของคนไข้ได้ดีเท่านั้น ส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนพฤติกรรมนั่นเป็นทางออกที่ดีที่สุด ผมก็เคยเป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่เป็นโรคพวกนี้ ตอนนั้นผมอ้วนเกือบ 120 กิโลกรัม เป็นแทบทุกโรคในกลุ่มนี้เลยก็ว่าได้ ผมมีพฤติกรรมที่ไม่ดี ใช้ชีวิตไม่ดี อยากกินอะไรก็กิน ไม่ออกกำลังกาย ผมเลยกลับมาคิดว่า ผมไม่อยากเป็นผู้พิการในอนาคต เลยใช้ความกล้าเป็นพลังเปลี่ยนตัวเอง

เจาะใจ นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์
เจาะใจ นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์

ผมจึงลาออกจากโรงพยาบาลมาทำศูนย์ดูแลผู้ป่วยด้วยธรรมชาติบำบัด ทดลองทำวิธีนี้กับตัวเองมา 4 เดือน ปัจจุบันผมหายขาดจากทุกโรคที่เป็นมา 7 ปีแล้วครับ อย่างที่ผมบอกว่าอาหารนั้นสำคัญ แล้วปัจจุบันพืชผักผลไม้สมัยนี้ฉีดยาฆ่าแมลงไปหมด ผมจึงจัดทำโครงการ ‘ปลูกผักในวัด’ ขึ้น  เพราะสมัยก่อนสังคมเริ่มจากวัด โรงเรียนก็เริ่มจากวัด ผมว่ามันเข้าถึงชุมชนได้ง่าย ทำให้วัดกลายเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ผมตั้งเป้าว่าจะมีสัก 1,000 วัด ที่จะสามารถพลิกประเทศไทยได้ ตอนนี้มีอยู่วัดหนึ่งที่เป็นวัดต้นแบบ คือ วัดเกตุวดีฯ ตรงสมุทรสาคร เราไม่ได้แค่นำผักไปปลูกอย่างเดียว แต่เรามีการสอนให้เลือกอาหารกินด้วย ตอนแรกอาจจะจำไม่ได้ แต่เดี๋ยวก็ชินถ้าทำบ่อยๆเป็นประจำ แค่เปลี่ยนไปกินผัก ชีวิตก็ดีขึ้น” ปิดท้ายด้วยช่วงคอลัมนิสต์กับ อุ๋ย บุดด้า เบลส” ที่มาแชร์เรื่องคำสั่งและมโนธรรม ทำการทดลองเรื่องช๊อตไฟฟ้าคน

ติดตามชีวิต “นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์” ที่ใช้เวลาเพียง 4 เดือนในการหายขาดจากการเป็นโรคต่างๆ โดยการใช้อาหารเป็นส่วนสำคัญในการรักษา ได้ในรายการ “เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00น. ทางช่อง 9 MCOT HD

นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์
นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์
Loading...