‘อาย’ สวยใจบุญ ชวนรายการ ‘เปอร์สเปกทิฟ’ เป็นสื่อกลางช่วย น้องหมา-น้องแมว จรจัด กว่า 600 ชีวิต

173
อาย สวยใจบุญ ชวนรายการ 'เปอร์สเปกทิฟ' เป็นสื่อกลางช่วย น้องหมา-น้องแมว จรจัด กว่า 600 ชีวิต

‘อาย’ สวยใจบุญ ชวนรายการ’ ‘เปอร์สเปกทิฟ’
เป็นสื่อกลางช่วย น้องหมา-น้องแมว จรจัด กว่า 600 ชีวิต ที่ ‘บ้านแสงตะวัน’ จ.นครปฐม

หลังจากที่นักแสดงสาว อาย-กมลเนตร เรืองศรี’ เคยประกาศผ่านโซเชี่ยลมีเดียขอความช่วยเหลือชีวิตน้องแมวจรจัด ที่ป่วยหนักอาการโคม่า ไว้เมื่อปลายปี 59 ที่ผ่านมา  ทำให้มียอดเงินบริจาคจากผู้สนับสนุนใจดี หลั่งใหลเข้ามาช่วยกว่าแสนบาท  

ถึงวันนี้ แม้จะไม่สามารถยื้อชีวิตน้องแมวตัวนั้นไว้ได้  แต่ก็ยังมีเงินที่เหลือจากการบริจาคครั้งนั้นอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้นักแสดงสาว คิดต่อยอดหาทางนำเงินบริจาคที่เหลือ ไปช่วยน้องหมาน้องแมวจรจัดที่อื่นๆอีก จนได้มาเจอกับ ป้านิด ผู้สงเคราะห์สัตว์จรจัด แห่ง ‘บ้านแสงตะวัน จ.นครปฐม ก็ตกใจว่าทำไมถึงได้มีน้องหมาน้องแมวถูกทิ้งเยอะมากมายกว่า 600 ชีวิต ขนาดนี้

อาย จึงหาทางติดต่อ รายการ เปอร์สเปกทิฟ  เพื่อตามไปเจาะลึกชีวิตของป้านิด แห่งบ้านแสงตะวัน ว่าอะไรที่เป็นแรงผลักดันทำให้ป้านิด คิดช่วยเหลือเจ้าหมาแมวจรจัดพวกนี้  โดยที่ไม่สนว่าชีวิตความเป็นอยู่จะลำบากมากมายแค่ไหน

อายเล่าว่า  พออายมาที่นี้  ก็ตกใจมาก ว่าทำไมป้านิดถึงเลี้ยงสัตว์จรจัดเหล่านี้ได้มากมายเป็นร้อยๆ ตัว ป้านิดเห็นและสงสารก็เก็บมาเลี้ยงบ้าง คนปล่อยทิ้งก็มีเยอะ ทำให้เห็นถึงปัญหา ก็อยากจะช่วยหรือทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ว่า เราช่วยได้จริงๆ แบบที่เราไหว แต่ก็นึกไม่ออกว่าจะทำยังไง จนคิดถึงพี่เปอร์ คิดถึงรายการฯ จึงชวนมาครั้งนี้ค่ะ  เพื่ออย่างน้อย ให้รายการเป็นสื่อกลางสะท้อนเรื่องราวเหล่านี้ออกไป   ส่วนผู้ชมรายการ ได้ดูแล้วจะคิดเห็นอย่างไร ก็แล้วแต่พิจารณาค่ะ เพราะเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล ที่ไม่สามารถบังคับกันได้ค่ะ แต่ใครอยากทำบุญหรือช่วยเหลือป้านิด ช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวเหล่านี้ ก็สามารถติดต่อไปโดยตรงที่ บ้านแสงตะวันได้เลยค่ะ 

ด้าน เปอร์’ พิธีกรรายการ ฯ กล่าวเสริม “ รายการเสมือนตัวกลางที่จะสะท้อนมุมมองเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ในอีกมุมมองหนึ่ง ซึ่งไม่มีผิดไม่มีถูก หลายคนอาจมองว่า ป้านิดเป็นคนเลือกเองที่จะนำปัญหาเรื่องราวเหล่านี้เข้ามาในชีวิต แต่ในอีกมุมหนึ่งก็สะท้อนได้ว่า หากพวกเราคิดสักนิด ก่อนจะตัดสินใจ ซื้อพวกเค้ามาเลี้ยง เราก็ควรจะมีความรับผิดชอบให้จริงจังไปตลอด โดยไม่คิดทิ้งขว้าง นำน้องหมาน้องแมวมาปล่อยให้เป็นภาระของสังคมอย่างที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้

ห้ามพลาด   เรื่องราวของแรงบันดาลใจของป้านิด แห่งบ้านแสงตะวัน ผู้สงเคราะห์สัตว์จรจัดกว่า 600 ชีวิต ที่ จ.นครปฐม ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD  

Loading...