อสมท ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เดินหน้าตรวจสอบข้อมูลบนโซเชียลฯ..

93
สำนักข่าวไทย อสมท ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เดินหน้าตรวจสอบข้อมูลบนโซเชียลให้ “ชัวร์ก่อนแชร์”

สำนักข่าวไทย อสมท ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เดินหน้าตรวจสอบข้อมูลบนโซเชียลให้  “ชัวร์ก่อนแชร์”

ในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยข่าวปลอมและข้อมูลเท็จ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์” โดย สำนักข่าวไทย อสมท พร้อมเป็นศูนย์กลางการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ประชาชนได้รับแชร์มาจากทางโซเชียล โดยสอบถามกับเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาที่พร้อมให้ข้อมูลที่ชัวร์กว่า ก่อนที่จะนำไปแชร์ต่อ“ @YOWARE โยแวร์ – พีรพล อนุตรโสตถิ์ ” ผู้ผลิตและพิธีกรรายการ ชัวร์ก่อนแชร์ เปิดเผยว่า

นับตั้งแต่ต้นปี 58 สำนักข่าวไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด อสมท ได้ผลิตรายการ “ชัวร์ก่อนแชร์” ออกอากาศทางข่าวค่ำ ช่อง 9 MCOT HD 30 และจัดตั้ง “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์” ขึ้น เพื่อคอยเฝ้าระวังข้อมูลข่าวสารที่ส่งต่อเผยแพร่กันบนสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่น่าตกใจ ต้องสงสัย หรือกระทบสุขภาพและความเข้าใจของประชาชน ที่ผ่านมาเราได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีผู้เข้ามาสอบถามผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เราเปิดให้อย่างหลากหลายแล้วนับแสนครั้ง มีผู้เข้าชมผ่านเว็บไซต์กว่า 1 ล้านวิว ขณะที่คลิปวิดีโอบน YouTube ของชัวร์ก่อนแชร์ ถูกค้นหาขึ้นมาดูซ้ำรวมนับล้านวิว

ล่าสุด ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท จับมือกับเครือข่าย First Draft ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศที่จะร่วมมือกันยกระดับในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวสารในยุคดิจิทัล

ชัวร์ก่อนแชร์ ตรวจสอบข้อมูลเผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ ในรูปแบบสกู๊ปข่าวทางโทรทัศน์ คลิปวิดีโอ อินโฟกราฟิก และ บทความ มาแล้วกว่า 500 เรื่อง พร้อมเปิดช่องทางให้สอบถามข้อมูลผ่านทางโซเชียลเป็นรายบุคคลตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์” ได้ที่ www.ชัวร์ก่อนแชร์.com , Facebook: ชัวร์ก่อนแชร์ , Twitter: @SureAndShare และ LINE สำนักข่าวไทย @TNAMCOTFact Checking กัศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ได้ที่ www.ชัวร์ก่อนแชร์.com  เฟซบุ๊ค :ชัวร์ก่อนแชร์ทวิตเตอร์ :@SureAndShare, ไลน์ :@TNAMCOT

Loading...