อดอาหาร เพื่อลดน้ำหนักเป็นวิธีที่ถูกต้อง จริงหรือ??

255
อดอาหาร เพื่อลดน้ำหนักเป็นวิธีที่ถูกต้อง จริงหรือ??

อดอาหาร เพื่อลดน้ำหนักเป็นวิธีที่ถูกต้อง จริงหรือ??

หลายๆคนที่กำลังประสบปัญหาความอ้วนคุกคาม ทำให้การใช้ชีวิตดูยากขึ้น ทั้งเรื่องการแต่งกายที่หาเสื้อผ้าใส่ยากขึ้น ปัญหาสุขภาพ ฯลฯ ทำให้หลายคนมองหาวิธีลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว ด้วยการทานยาลดความอ้วน หรือ การอดอาหารไปเลยจะได้ทำให้ผอมเร็วขึ้น เราขอบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิด เพราะการอดอาหาร จะทำให้ร่างกายของเราขาดสารอาหารที่จำเป็น และไม่มีพลังงานที่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต แถมยังทำให้สุขภาพของเราแย่ลงไปกว่าเดิม … วันนี้เรามาดูวิธีลดน้ำหนักที่ไม่ทำร้ายสุขภาพกันดีกว่า จะมีวิธีอะไรบ้าง…

ออกกำลังกาย
ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com

ปรับวิธีคิดชีวิตเปลี่ยน

ก่อนที่เราจะเริ่มลดน้ำหนัก เราควรจะปรับความคิดของเราใหม่เสียก่อนว่า “เราจะไม่อดอาหาร” แต่ “เราจะควบคุมอาหาร” โดยการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ (โปรตีน,คาร์โบไฮเดรต,วิตามิน,แร่ธาตุ,ไขมัน)  และจะทานอาหารให้ครบทุกมื้อ เพื่อที่ร่างกายของเราจะได้รับพลังงานที่เพียงพอ ผู้ที่ประสบปัญหาความอ้วนหลายคนมักจะมีพฤติกรรมการทานอาหารเพราะความ “อยาก” ไม่ใช่เพราะความ “หิว” (เวลาว่าง อยากกินกาแฟ , อยากกินน้ำอัดลม , เย็นนี้อยากกินข้าวขาหมู, พรุ่งนี้อยากกินหมูกะทะ) และทุกครั้งเมื่อมีความ “อยาก” เกิดขึ้นก็มักจะจบลงด้วยการกินเสมอ ทั้งที่ในบางครั้งเรายังไม่รู้สึกถึงความ “หิว” เลย ดังนั้นเราต้องปรับความคิดของเราเสียใหม่ “ลดความอยาก” เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ในปริมาณที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ลดความอ้วน
ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com

ออกกำลังกายคือยาวิเศษ ?

การออกกำลังกายถือเป็นยาวิเศษชั้นเยี่ยม ที่ช่วยลดน้ำหนัก กำจัดไขมันส่วนเกิน และสร้างกล้ามเนื้อทำให้ร่างกายของเรามีสัดส่วนที่กระชับ

ออกกำลังกาย
ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com

คาร์ดิโอ คือ วิธีออกกำลังรูปแบบใดก็ตามที่ช่วยเร่งอัตราการเต้นของหัวใจและการหายใจให้สูงขึ้น ขณะที่ใช้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ซ้ำไปซ้ำมาอย่างเป็นจังหวะ เช่น การเดิน , จ๊อกกิ้ง , แอโรบิกแดนซ์ แอโรบิก , ว่ายน้ำ , การออกกำลังด้วยอุกรณ์ , การปั่นจักยาน

ออกกำลังกาย
ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com

การออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ แม้จะดีต่อทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจ แต่การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอยังต้องมีหลักในการออกกำลังกายที่เหมาะสมด้วย เพื่อให้ได้ประโยชน์ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างเต็มที่ โดยหลักในการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ดีและเหมาะสมมีดังนี้

  1. ควรออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอติดต่อกันอย่างน้อยครั้งละ 30 – 60 นาทีขึ้นไป นอกจากนี้ควรออกกำลังกายติดต่อกันอย่างน้อย 5 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อประสิทธิผลที่ดีเยี่ยม
  2. หากเป็นผู้ที่มีเงื่อนไขทางสุขภาพ เช่น โรคประจำตัวต่าง ๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะเริ่มออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อที่แพทย์จะได้แนะนำวิธีออกกำลังกายที่ดีและเหมาะสมกับสุขภาพของผู้ออกกำลังกาย
  3. ควรเลือกการออกกำลังกายที่คุณสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความต่อเนื่องของการออกกำลังกายในระยะยาว
  4. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายเพื่อวางแผนโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสม และเพื่อลดปัญหาการออกกำลังกายที่ไม่มีประสิทธิภาพอันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพแทนที่จะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

    ออกกำลังกาย
    ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com
  1. เวทเทรนนิ่ง เป็นหนึ่งในรูปแบบการออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ในความเป็นจริงแล้ว “การเวทเป็นการออกกำลังกายที่ “จำเป็น” สำหรับทุกคนที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณผู้หญิงจึงไม่ต้องไปกลัวว่ากล้ามเนื้อของตัวเองจะใหญ่เป็นมัด ๆ เนื่องจากในผู้หญิงมีฮอร์โมนเพศชายอยู่น้อย โอกาสที่มันจะสร้างกล้ามเนื้อได้ขนาดเป็นนักเพาะกายจึงต้องใช้ความพยายามและอดทนสูงเป็นอย่างมาก” ดังนั้นขอให้เข้าใจเสียใหม่ว่าการเล่นเวทไม่ได้ทำให้แขนขาใหญ่ขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งข้อดีของเวทเทรนนิ่ง   เมื่อเล่นควบคู่กับคาร์ดิโอก็คือ จะช่วยทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น ต่างจากการเล่นคาร์ดิโอเพียงอย่างเดียว
ออกกำลังกาย
ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com

การเล่นเวทจะช่วยกระชับสัดส่วนของกล้ามเนื้อ ทำให้สาว ๆ สามารถมีส่วนเว้าโค้ง มีรูปร่างเรียวเล็กและได้รูปอย่างมีสุขภาพดี ต่างจากคนที่ลดน้ำหนักด้วยวิธีการกินยาลดความอ้วนหรือการอดอาหารเป็นอย่างมาก เวทเทรนนิ่งจึงเป็นตัวช่วยเสริมกล้ามเนื้อที่ดี และช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ลดความอ้วน
ขอขอบคุณภาพจาก pixabay.com

การลดความอ้วนไม่ยาก เพียงแค่ปรับวิธีคิด “ลดความอยาก” ควบคุมอาหาร เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่าลืม !! อยากลดความอ้วน ห้ามอดอาหาร !!

สนับสนุนบทความโดย Facebook : Amado อมาโด้ ลดความอ้วน ขายดีอันดับ1  ปรึกษาปัญหาความอ้วน ความสวย ความงาม คลิ๊กเลย!!

Amado อมาโด้ ลดความอ้วน ขายดีอันดับ1

Loading...