สองดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง “ปลา-เก” แห่งฟินาเล่ ควงซุปตาร์ “แพนเค้ก” กระหึ่มเวทีระดับโลก

450
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

สองดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง “ปลา-เก” แห่งฟินาเล่ ควงซุปตาร์” แพนเค้ก” กระหึ่มเวทีระดับโลก ในงาน Swarovski Sparkling Couture Infinity 2017 กลางมหานครดูไบ

กลับมากระหึ่มอีกครั้ง!! กับ งานนิทรรศการ Sparkling Couture หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเมื่อสองปีที่ก่อน โดยมี “สวารอฟสกี้” เป็นเจ้าภาพจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมดินาด อารีน่า (Madinat Arena) นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อฉลองการออกแบบอาภรณ์ชั้นสูงและความประณีตของเครื่องแต่งกายในปี 2017 
นิทรรศการในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยผลงานการออกแบบของเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำผู้คร่ำหวอดในวงการออกแบบแฟชั่นชั้นสูงกว่า 40 กูตูร์ริเย่ และ 55 ดีไซเนอร์ชั้นนำ จาก 17 ประเทศทั่วโลก ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมส่งผลงานสุดอลังการมาแสดง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ (FINALE WEDDING STUDIO) ผู้รังสรรค์การออกแบบชุดวิวาห์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดมากว่า 15 ปี จนได้รับยกย่องชิ้นงานความสวยที่สุดแสนสง่าแบบนิรันดร์
FINALE WEDDING STUDIO
เก-เกสินี กล่ำอยู่สุข และ ปลา-สุดจิตร์ สุดจิตต์ สองดีไซเนอร์ไทยชื่อดังแห่ง “ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ” ควงซุปตาร์ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เข้าชมเครื่องประดับ การออกแบบตกแต่งภายใน เครื่องนุ่งห่ม รองเท้าและกระเป๋า ดีไซเนอร์แต่ละท่านจะได้จัดแสดงผลงานชิ้นเดียวที่ออกแบบมาเพื่องาน  Sparkling Couture Infinity ที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากงานสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อทำให้คริสตัลจากสวารอฟสกี้สามารถส่วมใส่ได้บนเสื้อผ้าและเครื่องประดับในชีวิตประจำวัน
เก-เกสินี เล่าว่า การออกแบบชุดราตรี ที่ได้แรงบันดาลใจของเก คือ ศิลปะ วัฒนธรรม อารยธรรม ความเป็นไทย เกเป็นคนชอบลายจิตรกรรมบนฝาผนังที่เป็นลวดลายไทยโบราณ ได้ออกแบบและประยุกต์ลายไทยเหล่านั้น เพื่อให้ได้ความลงตัวที่สุด และปราณีตที่สุดสำหรับตัวเกเอง เพราะทุกครั้งที่ได้มีโอกาสได้แสดงความเป็นไทย ออกมาในรูปแบบของอาภรณ์ อยากให้ทุกคนเห็นว่า นี่คือความเป็นไทย ฝีมือคนไทยทำ ฝีมือดีไซเนอร์ไทย
เก-เกสินี กล่ำอยู่สุข และ ปลา-สุดจิตร์ สุดจิตต์
เก-เกสินี กล่ำอยู่สุข และ ปลา-สุดจิตร์ สุดจิตต์
โดยชุดราตรีสีชมพูรูปหัวใจ โดดเด่นสง่างามระยิบระยับวับวาวท่ามกลาง Madinat Arena Ballroom เมืองดูไบ ถูกเสกเป็นชุดราตรีเกาะอกผ้าไหมสีชมพู รูปหัวใจสุดเลอค่าทรง Ball Gown ขนาดใหญ่ แบรนด์ FINALE WEDDING STUDIO ใช้เวลาออกแบบและตัดเย็บกว่า 28 วัน โดยเฉพาะส่วนของการปักคริสตัลสวารอฟสกี้รูปแบบต่างๆ ทั้งแบบ Rose Monte ซึ่งเป็นคริสตัลที่นิยมใช้ประดับลงบนเสื้อผ้าที่ต้องการการติดคริสตัลอย่างประณีต ด้วยสีชมพูและทอง จากคอลเลกชั่นชุดแต่งงาน 2018 รวมกว่า 40,000 เม็ดมูลค่ากว่า 859,000 บาท ให้เป็นลวดลายอันละเอียดวิจิตรอลังการ ตามจินตนาการของปลาและเก สองดีไซเนอร์ที่ได้ออกแบบไว้ ต้องระดมใช้ทีมช่างปักมืออาชีพกว่า 30 ชีวิต นับเป็นอีกครั้งที่แบรนด์ไทยและดีไซเนอร์ไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทั่วโลก ด้วยงานฝีมือระดับโอต์กูตูร์ที่ไม่เป็นรองใคร
แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์
ทั้งนี้ นิทรรศการ Sparkling Couture Infinity 2017 ได้มีการนำเสนอผลงานชิ้นเอกร่วม 100 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ ของตกแต่ง เครื่องแต่งกาย โดยกูตูริเยร์และแฟชั่นดีไซเนอร์ฝีมือดีจากทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มาร่วมรังสรรค์ผลงานในวาระพิเศษนี้ ดึงเสน่ห์และประกายระยิบระยับอันเย้ายวนของคริสตัลสวารอฟสกี้มาเป็นองค์ประกอบสำคัญ ให้ผลงานชิ้นเอกของแต่ละแบรนด์สะท้อนความหรูหราและสุนทรียะแห่งความงดงามอันไร้ที่ติ
และในรอบสื่อมวลชนจากนานาชาติ ซุปตาร์ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ได้สวมชุดผ้าไหมไทยสีดำ แขนยาว เรียบโก้สุดคลาสิก กระโปรงทรง Ball Gown ปกคลุมเข่า พร้อมบริเวณช่วงเอวติดโบว์ใหญ่ขนาดยักษ์  ช่วงค่ำคืนสุดโดดเด่นชุดผ้าไหมแจ็กการ์ดสีขาว ลายดอกเงิน โอบไหล่ กระโปรงบริเวณด้านหน้าสั้น ด้านหลังยาว ทั้งสองชุดออกแบบ โดยเกและปลา สวมเครื่องประดับจาก Swarovski นับว่าเรียกแสงแฟลชจากสื่อนานาชาติได้ดีทีเดียว
แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์
ไม่หมดเพียงเท่านี้ นิตยสาร FINALE WEDDING MAGAZINE ได้ยกทีมงานกว่า 20 ชีวิต ร่วมการถ่ายแบบแฟชั่นชุดแต่งงานที่สุดยิ่งใหญ่ เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ 2018 ท่ามกลางทะเลทราย (SAND DUNE SAFARI) นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยนางแบบ แพนเค้ก ร่วมสวมชุดแต่งงานมูลค่านับล้านอีกด้วย
สำหรับ “ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ” ถือเป็นผู้รังสรรค์ความสง่างามให้บรรดาสตรีและเจ้าสาว ได้สวมใส่อาภรณ์แห่งรัก ดุจดังเจ้าหญิงแห่งเทพนิยายที่สุดพิถีพิถันในทุกขั้นทุกตอน ประดุจดังศิลปะชั้นเอกสไตล์ห้องเสื้อชั้นสูงโอต์กูตูร์ (Haute Couture) เน้นงานแฮนด์เมด บรรจงวาดลวดลายงานปักลงบนผืนผ้า อีกทั้งโชว์ผลงานปักที่สุดวิจิตร ระยิบระยับ วับวาว ด้วยคริสตัลเพชรสวาร๊อฟสกี้ ลูกปัด มุก เลื่อม ปล้องอ้อย ขนาดเล็กแบบละเอียดยิบ ประณีตด้วยการแต่งแต้มดอกไม้ผ้าประดิษฐ์ที่ละดอก เพื่อร้อยเรียงเป็นเรื่องราว ความงดงาม ให้เข้ากับสรีระของเจ้าสาว แฝงความหรูหรา หลากหลายสไตล์ให้คู่รักได้เลือกคัดสรร มากมาย เอกลักษณ์ที่สุดโดดเด่นด้วย Cutting และ Pattern กระโปรงหลากหลายสไตล์ ทรง Ball Gown และทรง Mermaid การันตีความสวยสง่างาม ที่สุดคลาสิกตราบนิรันดร์
แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์
แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์
แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์
Loading...