“ลำไย” ใจบุญ ปันเงินรางวัลจากกิจกรรม U Can Dance มอบโอกาสทางการศึกษาให้น้องๆ มูลนิธิสันติสุข

118
ลำไย ไหทองคำ

“ลำไย” ใจบุญ ปันเงินรางวัลจากกิจกรรม U Can Dance  มอบโอกาสทางการศึกษาให้น้องๆ มูลนิธิสันติสุข

ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการลูกทุ่งหมอลำ “ลำไย ไหทองคำ” รับมอบเงินรางวัล 1 แสนบาท จากกิจกรรม “U Can Dance”  ด้วยยอดวิวสูงสุดในกิจกรรม โดยงานนี้ “ลำไย” ได้แบ่งปันเงินรางวัล 30,000 บาท ให้กับมูลนิธิสันติสุข และอีก 20,000 บาทให้กับทีม UP TO GU เจ้าของคลิปที่ “ลำไย”ชื่นชอบ พร้อมฝากข้อคิดน้องๆ เยาวชนให้ก้าวเดินตามความฝัน แต่อย่าทิ้งโอกาสด้านการศึกษา

วันนี้ (18 กันยายน 2560) ณ มูลนิธิสันติสุข  ทาง U BEER ได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับ ลำไย ไหทองคำ – นางสาวสุพรรณษา เวชกามา นักร้องลูกทุ่งหมอลำสาวลีลาเด็ด ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการเพลงลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของคลิปเต้นสุดหลุดโลกที่ได้รับยอดวิวสูงสุดจากกิจกรรมสุดครีเอทของ U Can Dance” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2560  ด้วยยอดวิวสูงสุดในกิจกรรม   https://www.youtube.com/channel/UCylmb20ZreKVbh5wUS8r7wQ )   โดย “ลำไย” ได้ร่วมแบ่งปันเงินรางวัล 30,000 บาท บริจาคให้กับมูลนิธิสันติสุข พร้อมกันนี้ยังมอบเงินอีก 20,000 บาท ให้กับเจ้าของคลิปเพลงประกอบท่าเต้นที่“ลำไย”ชื่นชอบจากผู้ที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ (https://www.youtube.com/watch?v=xaqGbH-2BaM) ขณะที่ ทาง U BEER ผู้จัดกิจกรรม U Can Dance ใจป้ำร่วมทำบุญให้กับมูลนิธิสันติสุข และทีมที่ “ลำไย” ชื่นชอบอีกเท่าตัว

ลำไย ไหทองคำ

“ลำไย ไหทองคำ” นักร้องลูกทุ่งหมอลำสาวเจ้าของเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ที่ฮิตกันกันทั่วบ้านทั่วเมือง เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ส่งคลิปเข้าร่วมในกิจกรรม U Can Dance เนื่องจากเป็นกิจกรรมการเต้นซึ่งเป็นสิ่งที่ถนัดและชอบอยู่แล้ว พอรู้ว่ามียอดวิวสูงสุด ก็รู้สึกดีใจ และภูมิใจมากๆ ส่วนตัวมีความตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าหากได้รับเงินรางวัลจากกิจกรรม U Can Dance ก็จะนำเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญ หลังทราบผลก็เลยแจ้งความจำนงกับทางผู้จัดการประกวดว่าอยากจะขอมอบเงินจำนวน 30,000 บาท ให้กับมูลนิธิสันติสุข เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ  และอีก 20,000 บาท มอบให้กับ ทีม Up to Gu เจ้าของคลิป “เพลงที่มีงูออกมา” เนื่องจากประทับใจในลีลา และเห็นความตั้งใจของพี่ๆ ในทีมนี้ ที่สื่อออกมาจากท่าเต้นรวมถึงการมีอินเนอร์ร่วมกับเพลงที่เต้น

“ครอบครัวหนูเป็นเป็นครอบครัวบ้านๆ มาจากบ้านนอก ไม่ได้ร่ำรวยอะไร หนูเป็นคนที่ตั้งใจทำงานเพื่อครอบครัว เพื่ออนาคต ความฝันตั้งแต่เด็กๆ ของหนูก็คือ การเต้นและการร้องเพลง หนูรู้สึกดีใจนะคะที่ตอนนี้มีน้องๆ เยาวชนชื่นชอบการร้องเพลงและการเต้นของหนู มองหนูเป็นไอดอลและ

ลำไย ไหทองคำ

เป็นแรงบันดาลใจ อย่างไรก็ตาม หนูอยากให้น้องๆ ใช้พรสวรรค์และความสามารถพิเศษของตัวเอง
อย่างเต็มที่เพื่อก้าวตามความฝัน และที่สำคัญคือ อย่าละเลยหรือทิ้งโอกาสในเรื่องของการศึกษาซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะหนูขาดโอกาสตรงนี้และมีเหตุผลที่ต้องออกมาประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว แต่ก็มีความตั้งใจว่าหากมีโอกาสจะรีบกลับมาตั้งใจเรียนอย่างจริงจังจนจบระดับปริญญาเพื่อเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวให้ได้   สุดท้ายนี้อยากขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและทุกคำติชมที่ทำให้หนูแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
 ลำไย ฝากข้อคิดทิ้งท้าย

Loading...