ย้ง ธรากร คัมแบ็ควงการบันเทิง รับบทเกย์ ใน “The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว”

1415
ย้ง ธรากร The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว

หายหน้าจากวงการบันเทิงไปกว่า 6 ปี สำหรับ ย้ง ธรากร สุขสมเลิศ นักร้อง นักแสดง ดีกรีรองอันดับหนึ่ง เวที “ดัชชี่บอย แอนด์เกิร์ล” ปี พ.ศ. 2543 เจ้าของเพลงฮิตโดนใจวัยรุ่นในยุคนั้น กับเพลง “ดอกหญ้ากับพายุ” ล่าสุด เจ้าตัวขอคัมแบ็คหวนคืนวงการหนังเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ด้วยการรับบทตัวละครสำคัญในภาพยนตร์เรื่อง “The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว” ผลงานการกำกับโดย “ณิชชี่” ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ฝีมือน่าจับตา ที่เคยสร้างปรากฏการณ์หนังอินดี้ทำเงินถล่มทลายมาแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง “พี่ชาย My Bromance” เมื่อปี 2557 การกลับคืนวงการครั้งนี้ของ “ย้ง ธรากร” จึงถือว่า “ไม่ธรรมดา และ “น่าสนใจ”

“ห่างหายจากการแสดงไปนาน คิดถึงมากครับ ที่ผมตัดสินใจเล่นเรื่องนี้เพราะรู้ว่าเป็นการทำงานร่วมกันอีกครั้งของณิชชี่ ผู้กำกับ และพี่บอย แอ็คติ้งโค้ช รวมถึงทีมงานชุดเดียวกันจากหนัง ‘พี่ชาย My Bromance’ ตามข่าวที่หลายคนทราบดี คือ ‘พี่ชาย My Bromance’ เป็นหนังอินดี้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2557 เลยอยากรู้ว่าพวกเขาทำงานกันยังไง”

ย้ง ธรากร เล่าถึงการรับบทที่ยากที่สุดในชีวิตครั้งนี้ว่า “ตอนที่แอ็คติ้งโค้ชเอาบทมาให้อ่าน พออ่านจบก็ตัดสินใจรับเล่นเลยครับ เพราะบทดีมาก เป็นความท้าทายในชีวิตการแสดงของผมด้วยที่ต้องรับบทเป็นเกย์ ทั้งยังมีฉากเลิฟซีนกับผู้ชาย ซึ่งเป็นบทที่ห่างไกลจากตัวจริงมาก ผมต้องเรียนการแสดงใหม่หมดเลยครับ สิบกว่าวันที่เชียงใหม่ เรียกได้ว่าต้องใช้ชีวิตอยู่กับผู้กำกับ แอ็คติ้งโค้ช และน้องๆ นักแสดงหน้าใหม่ เพื่อให้เข้าถึงตัวละครอย่างแท้จริง”

ในฐานะนักแสดงรุ่นเก๋า ย้ง ธรากร เอ่ยปากชมผู้กำกับและนักแสดงหน้าใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า
“ณิชชี่มีภาพของหนังในใจอยู่แล้ว เวลาสงสัยอะไร เขาตอบได้หมด เขามีความละเอียดอ่อนด้านอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครทุกตัว การทำงานร่วมกับณิชชี่ เขาเป็นคนนอบน้อม มีความสุภาพมาก เป็นกันเองและจริงจังกับงานกำกับมากครับ

“สำหรับน้องอ๊อฟชั่น นักแสดงใหม่ของวายุฟิล์ม ที่เล่นคู่กับผม ทีแรกก็คิดว่าจะไหวหรือเปล่า เพราะต้องรับบทตัวละครสำคัญของเรื่อง ประสบการณ์น้องก็ยังไม่มี จะทำเราเสียเวลาไหม แต่พอได้ร่วมงานด้วย เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่ธรรมดาครับ ฉากยากๆ เขาทำได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้มาก มีพลังในการแสดง นอกเวลาถ่ายทำ เขาเป็นเด็กที่มีความเป็นตัวเองสูง ดูห้าวแต่ไม่ดื้อ เป็นน้องที่น่ารักครับ

“ฉากที่ประทับใจเป็นพิเศษในเรื่องนี้ คือฉากเลิฟซีนครับ ในฐานะนักแสดง ผมได้สวมบทบาทที่ไกลตัวเองมากๆ กล้าที่จะเข้าถึงอารมณ์ตัวละครในฉากที่มีการสัมผัสคู่แสดงมากที่สุดในชีวิต ไม่รู้สึกเคอะเขินหรือรังเกียจ คือทิ้งความเป็นย้งไปไกลที่สุดในชีวิตการแสดง ที่สำคัญ เป็นเลิฟซีนระหว่างชายกับชายที่สวยงามมากกว่าทุกเรื่องที่เคยดูมาครับ”

ด้วยความที่ “The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว” เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวความรักของวัยรุ่นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

ย้ง ธรากร” พูดถึงความรักของวัยรุ่นในสมัยนี้ได้อย่างน่าสนใจ
“วัยรุ่นสมัยนี้ มีอิสระที่จะรักกันได้มากขึ้น บางคนก็รักกันง่าย เลิกกันง่าย บางทียังไม่เคยเจอกันเลย รักกันผ่านเฟสบุ๊คได้ด้วย หรือบางทีรักกันมาตั้งนาน กลับเลิกกันง่ายๆ เพราะสื่อโซเชี่ยล วัยรุ่นสมัยนี้เลยต้องมีสติให้มากในเรื่องความรัก เพราะมีปัจจัยรอบด้านเยอะ เข้าถึงง่ายจนบางทีเราไม่มีเวลาที่จะหยุดคิดหรือตัดสินใจด้วยซ้ำ ว่าอะไรคือของจริง”

The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว” สร้างโดยวายุฟิล์มโปรดักชั่น กำกับภาพยนตร์โดย “ณิชชี่” ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ผู้กำกับ พี่ชาย My Bromance มีกำหนดเข้าฉาย 18 กุมภาพันธ์นี้  ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ฯ ซีนีเพล็กซ์ ฉายเปิดตัววันแรกที่ เอสพลานาด รัชดา, เมเจอร์ฯ รัชโยธิน, เมเจอร์ฯ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเมเจอร์ฯ เซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต

 

ย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัวย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัวย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัวย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัวย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัวย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัวย้ง ธรากร - The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว

ข้อมูลจาก Wayufilm Production

Loading...