พลอย จินดาโชติ เยี่ยม น้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญู

1334
พลอย จินดาโชติ

    พลอย จินดาโชติ ดาราสาวรับอุปการะ น้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญู พร้อมส่งทั้งสองคนเรียนจนสูงที่สุด

    ความคืบหน้ากรณี ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ หมู่ที่ 6 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ต้องขาดเรียนและรับภาระอย่างหนักในการดูแลพ่อ อายุ 29 ปี และแม่ อายุ 31 ปี ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายทั้งคู่ พร้อมทั้งยังต้องดูแลน้องชาย วัยเพียง 1 ปี กับ 7 เดือน โดยน้องเจมส์ต้องทำหน้าที่ทุกอย่างในบ้านทั้งทำงานบ้าน พร้อมทั้งเรื่องการทำอาหารให้คนทั้งครอบครัวรับประทานและเนื่องด้วยครอบครัวนี้ มีฐานะยากจนจำทำให้การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก

   เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 กันยายน ที่โรงเรียนบ้านหนองกอไผ่ น.ส. พรพิชญ์ชญา หรือพลอย จินดาโชติ ดาราสาว พร้อมคณะเดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อพบกับด.ช.ธีรพัฒน์ หนูน้อยยอดกตัญญูที่ต้องรับภาระในการเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายระยะสุดท้ายทั้งคู่ พร้อมทั้งยังต้องดูแล ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชาย อายุ 1 ปี กับ 7 เดือนด้วย โดยการเดินทางมาครั้งนี้ดาราสาวแสดงความประสงค์ที่จะรับอุปการะเด็กชายทั้งสองคน หลังพบกับเด็กชายทั้งสองคนดาราสาวได้ร่วมพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนโดยมีนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก เป็นประธาน ดาราสาวได้แสดงความประสงค์ที่จะรับเด็กทั้งสองคนไว้ในอุปการะ

    พลอย จินดาโชติ ดาราสาว เปิดเผยว่า การมาครั้งนี้เพื่อรับอุปการะน้องเจมส์ และน้องชาย หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าน้องเป็นเด็กกตัญญูดูแลพ่อแม่และน้องชาย นับได้ว่าเป็นเด็กดีที่น่ายกย่อง โดยยินดีที่จะดูแลเด็กทั้งสองคนที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าอ้อมอนามัยและของใช้จำเป็น พร้อมกับจะขอส่งเสียเด็กทั้งสองคนเรียนต่อในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่เด็กต้องการ แต่สิ่งที่จะดำเนินการเร่งด่วนในขณะนี้ คือ การรักษาดวงตาที่มีปัญหาของน้องเจมส์ให้หายเป็นปกติให้เร็วที่สุดก่อน

    ส่วนการเข้ามาอุปการะเด็กทั้งสองคนนี้ไม่ได้มีความต้องการที่จะนำเด็กทั้งสองคนแยกออกจากพ่อแม่ เด็กทั้งสองคนยังคงใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่เหมือนเดิม เพียงแต่สิ่งที่ตนจะเข้ามาให้การช่วยเหลือ คือ การจัดซื้อสิ่งของที่จะเป็นและการส่งเสียเพื่อให้เด็กทั้งสองคนเรียนสูงที่สุดเพื่อที่จะดูแลตนเองและพ่อแม่ได้ โดยค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะไม่เกี่ยวกับเงิน และสิ่งของบริจาคจากผู้ที่มีจิตเมตรารายอื่นๆ

     ด้านนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ที่มีจิตเมตตา ได้ร่วมบริจาคเงินผ่านทางโรงเรียนและผ่านทางบัญชีธนาคารของด.ช.ธีรพัฒน์ ล่าสุดมียอดเงินที่ประชาชน ร่วมบริจาคแล้ว เป็นตัวเลข 7 หลัก โดยเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา จะมีคณะกรรมการที่ทำการจัดตั้งเพื่อดูแลให้เหมาะสมกับและคุ้มค่าเงินที่ประชาชน ผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงิน

     สำหรับสิ่งของที่ประชาชนทราบข่าวต่างนำมามอบให้กับน้องเจมส์ อย่างไม่ขาดสาย ปัจจุบันน้องเจมส์และน้องชายขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่โรงเรียน โดยมีคณะครูดูแลอย่างใกล้ชิด จนกว่าพ่อ แม่ จะออกจากโรงพยาบาลได้ ส่วนผู้มีจิตเมตตาที่จะช่วยเหลือสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก เลขที่บัญชี 020125217073

"พลอย จินดาโชติ"
พลอย จินดาโชติ
Loading...