ป๋อ ณัฐวุฒิ ลุยงานละครเพลงครั้งแรก ในโครงการ “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี”

547
ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ

ป๋อ ณัฐวุฒิ ลุยงานละครเพลงครั้งแรกเพื่อสุขภาพอนาคตของชาติ  ในโครงการ “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี”

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ นักแสดงเจ้าบทบาทและคุณพ่อลูกสอง แสดงละครเพลง “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี” เป็นครั้งแรก และเผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้มีสุขภาพดีในงานเปิดตัวโครงการ “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี” (United for Healthier Kids) ที่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และกลุ่มรักลูก (บริษัทอาร์แอลจี จำกัด) เปิดตัวโครงการ “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี” (United for Healthier Kids) จุดประกายพ่อแม่ และผู้มีส่วนร่วมในการดูแลเด็ก เพื่อสร้างเยาวชนรุ่นใหม่วัย 3-12 ปีที่แข็งแรงโดยการปลูกฝัง 3 สุขนิสัยสำคัญ ได้แก่ การกินอาหารให้หลากหลายเพิ่มผักผลไม้ เลือกดื่มน้ำเปล่า และขยันขยับ เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น พร้อมสร้างสรรค์ “มื้ออาหารของฮีโร่” (Hero Meal) เครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นการปรับเปลี่ยนและปลูกฝังพฤติกรรมที่พึงประสงค์เหล่านี้ เพื่อสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน
ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ
หลังจบการแสดงวันนี้ ป๋อ-ณัฐวุฒิยังเล่าถึงเรื่องการดูแลลูกตามสไตล์ของเขาด้วยว่า “จริงๆ ผมต้องให้เครดิตคุณเอ๋ ภรรยาผมมากๆ เลยสำหรับการเลี้ยงลูก เพราะเอ๋จะอยู่กับลูกและดูแลลูกในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะช่วงที่ผมออกไปทำงานข้างนอก แต่ถ้าผมอยู่บ้าน ผมก็จะมาช่วยดูแลลูก มาช่วยเตรียมอาหาร ป้อนข้าว เล่นกับลูก แล้วก็ส่งลูกเข้านอน การมีลูกนี่ต้องยอมรับเลยว่าเป็นงานที่เหนื่อยและไม่มีวันจบ แต่ได้เห็นลูกสองคนค่อยๆ เติบโตก็มีความสุขมากๆ เลยครับ ซึ่งแน่นอนว่าเมนูอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ และเป็นเรื่องที่พ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนต้องดูแลให้ดีครับ”
ป๋อยังคุยต่อถึงโครงการฯ นี้ว่า “สำหรับโครงการ “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี” (United for Healthier Kids) นี้ ผมได้มีส่วนร่วมในการแสดงละครเพลง เรื่อง “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี” ซึ่งถือเป็นละครเพลงครั้งแรกของผม และได้ร้องเพลง “มาช่วยกันเปลี่ยน” ซึ่งเป็นเพลงประจำโครงการฯ โดยเนื้อเพลงเป็นการชักชวนให้ทุกคนมาร่วมมือกันส่งเสริม 3 สุขนิสัยเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็ก ได้แก่ การรับประทานอาหารที่หลากหลายเพิ่มผักและผลไม้ การเลือกดื่มน้ำเปล่า และการขยันขยับ ทำกิจกรรมให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว นอกจากนี้ ผมว่าผมโชคดีมากที่ได้มารู้จักโครงการฯ นี้ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ ผมเลยได้ทำความรู้จักกับเครื่องมือที่สร้างสรรค์อย่างมื้ออาหารของฮีโร่ (Hero Meal) ซึ่งอุปกรณ์ที่ผมชอบที่สุดคือถาดและแก้วน้ำฮีโร่ และ สมุดและสติ๊กเกอร์ฮีโร่ ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีหน้าตาสดใส ดึงดูดเด็ก ซึ่งสำหรับเด็กๆเวลารับประทานเขาจะรู้สึกสนุกกับเหล่าฮีโร่ต่างๆ ผมกับเอ๋ก็จะเอาของพวกนี้มาหลอกล่อภูดิศ “ภูดิศกินสิลูก ถ้าภูดิศกินแล้วจะได้สติกเกอร์อันนี้นะครับ” ทำให้เขารู้สึกว่าการกินอาหารนี้ก็เป็นเกมส์ไปด้วย ทีนี้เขาก็เริ่มสนุกแล้วก็รับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น”
เนสท์เล่และพันธมิตรได้สร้างสรรค์เครื่องมือ “มื้ออาหารของฮีโร่ (Hero Meal)” ที่สนุกและกระตุ้นให้เด็กๆ อยากใช้ อยากร่วมมือ ประกอบด้วยถาดฮีโร่ ถ้วยฮีโร่ เมนูฮีโร่ สมุดฮีโร่พร้อมสติ๊กเกอร์ และข้อมูลสร้างฮีโร่ เพื่อช่วยให้พ่อแม่และผู้ดูแลเด็กสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ที่ดี กระตุ้นการปรับเปลี่ยนและปลูกฝังพฤติกรรมที่ถูกต้อง อันจะนำไปสู่การมีสุขภาพดีของเด็กได้ง่ายๆ กล่าวคือ
ถาดและถ้วยฮีโร่เป็นเครื่องมือที่จะทำให้เด็กๆ ตื่นเต้นและสนุกกับการรับประทานอาหาร ขณะเดียวกันก็ช่วยให้พ่อแม่และผู้ดูแลเด็กสามารถกำหนดอาหารที่หลากหลายในปริมาณที่เหมาะสมแก่เด็กในทุกมื้อ
เมนูฮีโร่เป็นเมนูที่เชฟชั้นนำของไทยหลายท่านร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้น ให้เป็นเมนูที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ปรุงง่ายจากวัตถุดิบหรือเครื่องปรุงที่หาได้ไม่ยาก ราคาไม่แพง และเด็กๆ ชอบ
สมุดและสติ๊กเกอร์ฮีโร่ เป็นเครื่องมือในการให้รางวัลแก่เด็ก พร้อมทั้งเป็นเครื่องมือสำหรับพ่อแม่และผู้ดูแลเด็กในการติดตามการสร้างพฤติกรรมสุขภาพของเด็ก
ข้อมูลสร้างฮีโร่เป็นข้อมูลอิงหลักวิชาการที่พัฒนาขึ้นร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและพัฒนาการเด็ก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้และเทคนิคแก่พ่อแม่ในการปลูกฝังพฤติกรรมและการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีให้กับเด็กๆ ในรูปแบบที่สนุก และประยุกต์ใช้ได้ง่าย โดยครอบคลุม 3 เรื่องหลักคือ เมนูสร้างสรรค์ การพัฒนาพฤติกรรมเด็ก และโภชนาการ ซึ่งเผยแพร่ทาง Facebook.com/U4HKThailand
“ผมคิดว่าโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ ในการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้พัฒนาสุขนิสัยเพื่อสุขภาพที่ดีไปเรื่อยๆ จนโต ผมอยากให้คุณพ่อคุณแม่ทุกคนเข้าร่วมโครงการฯ นี้ด้วยกัน และสุขภาพที่ดีที่เราบ่มเพาะแก่ลูกตั้งแต่วันนี้จะติดตัวเขาไปตลอดชีวิต” ป๋อ-ณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม
ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการ “รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี” (United for Healthier Kids) ได้ที่ Facebook.com/U4HKThailand หรือค้นหา United for Healthier Kids TH ผ่าน Facebook ความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพเด็กไทยจะเกิดขึ้นได้จริง หากเราร่วมมือกัน

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ
ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ
Loading...