ปุยฝ้าย สุชานันท์ สาวเสียงสวย คนใหม่ล่าสุดจาก ‘ดรีม คัม ทรู’

100
ปุยฝ้าย สุชานันท์ Dream Come True

‘ปุยฝ้าย – สุชานันท์’ สาวเสียงสวย คนใหม่ล่าสุดจาก ‘ดรีม คัม ทรู’ กับแนวทางร้องที่หลากหลายและซิงเกิ้ลสุดพิเศษ ถ่ายทอดอารมณ์สุดเศร้าถึงพี่ชายคนสนิทที่จากไป

สนุกสนานและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆทุกสัปดาห์สำหรับรายการใหม่ล่าสุดทางช่อง 28 (3SD) กับรายการ ‘ดรีม คัม ทรู (Dream Come True)’ ปรากฏการณ์ครั้งแรกในวงการทีวีไทย โดยความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และประเทศเกาหลีใต้ ที่จะเปิดโอกาสให้คนมีฝัน ได้ปลดปล่อยความสามารถด้านเสียงเพลง เพื่อแลกกับการอัพเกรดตัวเองทั้งรูปลักษณ์ และความสามารถ ภายใต้คอนเซ็ปต์รายการที่ว่า “Lift up your life upgrade your dream – ยกระดับอัพเกรดทุกความฝัน

สำหรับสัปดาห์ล่าสุดความเข้มข้นของรายการยิ่งทวีคูณเพิ่มขึ้นไปอีก กับโจทย์ประจำสัปดาห์นั่นคือ “Dream Voice” ที่จะต้องแข่งขันกันด้วยเสียงอันทรงพลัง มีเอกลักษณ์ และความสามารถในการร้องที่หลากหลาย ถึงจะสามารถทำคะแนนให้คณะกรรมการเลือกให้เป็นผู้ที่จะได้ทำตามฝัน และมีซิงเกิ้ลเป็นของตนเอง และผู้ที่ชนะในสัปดาห์นี้นั่นคือ “ปุยฝ้าย – สุชานันท์” สาวน้อยร่างเล็ก วัย 20 ปี ที่ถึงแม้จะดูเป็นสาวไซส์มินิ แต่พลังเสียงที่แข็งแรง และก้องกังวาน ทำให้กรรมการถึงกับต้องทึ่งกับเสียงของเธอกันเลยทีเดียว

นอกจากเสียงอันทรงพลังที่มัดใจกรรมการได้อยู่หมัดแล้ว “ปุยฝ้าย” ก็ยังมีความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่งได้หวานจับใจ จนทำให้วอคอล เทรนเนอร์ประจำรายการ ‘จอน บง จิน (Jeon Bong Jin)’ ถึงกับต้องออกปากชมความสามารถในการร้องเพลงของ ‘ปุยฝ้าย’ ซึ่งพื้นฐานการร้องเพลงของเธอก็มาจากครอบครัวที่ชอบฟังเพลง ทำให้เธอมีความคุ้นเคยกับเสียงเพลงตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งประกวดได้รางวัลชนะเลิศตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้น ป.3 แต่ความฝันก็ต้องหยุดลงเพราะคุณพ่อคุณแม่ “คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่เชิงว่าไม่สนับสนุนซะทีเดียว แต่ท่านเกรงว่าถ้าเรายึดสิ่งนี้เป็นอาชีพหลักมันอาจจะไม่มั่นคง แต่เราก็ยังไม่ทิ้งความฝันตรงนี้ ถ้ามีเวลาว่างเราก็พยายามหาเวลาฝึกซ้อม และก็ไปประกวดตามเวทีต่างๆ จนมีโอกาสได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกในค่ายเพลงใหญ่ค่ายหนึ่ง จนกระทั่งได้มีโอกาสมาออดิชั่นรายการนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี และเป็นเวทีที่เรารู้สึกว่ามาได้ไกเกินกว่าที่ฝันไว้มาก”

ปุยฝ้าย สุชานันท์ Dream Come True
ปุยฝ้าย สุชานันท์ Dream Come True

หลังจากที่ “ปุยฝ้าย” คว้าโอกาสครั้งสำคัญของเธอได้สำเร็จ ก็ถึงเวลาที่ต้องไปอัพเกรดตัวเองกันที่เกาหลี โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าทางทีมงานได้เตรียมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษไว้ให้กับเธอ นั่นคือการพาเธอไปเยี่ยมชมการถ่ายมิวสิควิดีโอตัวใหม่ล่าสุดของศิลปินที่เธอชื่นชอบนั่นคือ “ฮวีซอง (Whee Sung)” แบบเอ็กคลูซีฟสุดๆก่อนที่จะพาไปเข้าคอร์สการอัพเกรดตัวเองแบบครบเซต ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่ศัลยแพทย์ได้ปรับรูปโฉมของ “ปุยฝ้าย” โดยการทำตาสองชั้นเพื่อทำให้ตาดูโต และเป็นประกายมากขึ้น, เสริมจมูกให้ได้รูปมากขึ้นเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้า และปิดท้ายด้วยการเลเซอร์ และทำทรีตเมนต์เพื่อปรับให้ผิวหน้าเรียบเนียน และกระจ่างใสมากขึ้น หลังจากนั้นก็ได้มาติวเข้มการร้องเพลง และการใช้เสียงอย่างถูกต้องกับวอคอล เทรนเนอร์ประจำรายการ ‘จุน บง จิน (Jeon Bong Jin)’

 ส่วนซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับ “ปุยฝ้าย” นั้นได้ทีมงานคุณภาพมาร่วมกันครีเอททั้งจากทางทีมงานเกาหลี และทีมงานชาวไทยจนได้เป็นซิงเกิ้ล ‘กอดลา’ เพลงเศร้าบาดลึกอารมณ์ ที่ถ่ายทอดความเศร้าเกี่ยวกับความรักที่กำลังจะจากไป ซึ่งสุดท้ายก็ทำได้เพียงแค่ ‘กอดลา’ เพื่อเก็บความทรงจำดีๆตลอดไป โดย ‘ปุยฝ้าย’ ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกของเพลงได้อย่างดีเยี่ยม “จริงๆปุยฝ้ายก็ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านความรัก หรือการถูกทิ้งมาก่อน เราจึงเอาอารมณ์ของการสูญเสียที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ก็คือพี่ชายที่สนิทมากที่สุดของปุยฝ้ายเพิ่งจะเสียชีวิตไป ก่อนที่ปุยฝ้ายจะมาแสดงสดเพลงนี้บนเวทีรายการเพียง 1 สัปดาห์ ปุยฝ้ายก็เลยอยากจะร้องเพลงนี้ให้เขา ให้เขารู้ว่าถึงแม้เขาจะจากไป แต่สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นระหว่างพี่ และปุยฝ้ายก็จะเป็นความทรงจำที่อยู่ในใจปุยฝ้ายตลอดไป”

ปุยฝ้าย สุชานันท์ Dream Come True
ปุยฝ้าย สุชานันท์ Dream Come True

ติดตามชมรายการ  Dream Come True (ดรีม คัม ทรู) รายการร่วมผลิตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์รายการที่ว่า “Lift up your life upgrade your dream – ยกระดับอัพเกรดทุกความฝัน” เทปที่ 4 ในคอนเซป‘New Chance’  ได้ในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น. ทางช่อง 3SD (ช่อง 28) และสามารถดูย้อนหลังได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/dreamcometruethailand/

Loading...