“บอย โกสิยพงษ์” ไม่ใช่แค่เจ้าพ่อเพลงรัก เผยผุดโปรเจคใหม่เพียบ!!

141

“บอย โกสิยพงษ์” ไม่ใช่แค่เจ้าพ่อเพลงรัก เผยผุดโปรเจคใหม่เพียบ!!

รายการเปอร์สเปกทีฟ โดย พิธีกรหนุ่มเปอร์สุวิกรม อัมระนันทน์ สัปดาห์นี้ขอพาไปพูดคุยกับนักแต่งเพลงมากประสบการณ์ และอยู่ในวงการเพลงมากว่าครึ่งชีวิต “บอย โกสิยพงษ์” ซึ่งหลายคนคงเคยได้ฟังเพลงของเขามาไม่มากก็น้อย ที่เขาจะมาบอกเล่าเส้นทางชีวิตจากเด็กไม่เอาไหน จนกลายมาเป็นเจ้าพ่อเพลงรักในปัจจุบันได้อย่างไร นอกจากนั้นยังเล่าถึงธุรกิจใหม่ที่เขากำลังทำ พร้อมถ่ายทอดวิชาแต่งเพลงให้พิธีกรหนุ่มแบบไม่มีกั๊กอีกด้วย

Perspective

งานนี้เรียกได้ว่าคุ้มจริงๆสำหรับหนุ่มเปอร์ สุวิกรม เพราะนอกจากจะได้สัมภาษณ์รับฟังเส้นทางชีวิตของนักแต่งเพลงรักที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของไทยแล้ว เขายังได้เรียนรู้วิชาการแต่งเพลงจากปรมาจารย์อย่าง บอย โกสิยพงษ์ ที่ถ่ายทอดวิชาให้หมดเปลือกตั้งแต่ขั้นแรกจนสำเร็จเป็นเพลงอีกด้วย โดยเพลงที่แต่งนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการตั้งคำถามของการมีชีวิตของมนุษย์ซึ่งสามารถติดตามไปรับฟังกันได้ในเฟสบุ๊กแฟนเพจรายการ เปอร์สเปกทีฟ ก่อนที่บอย โกสิยพงษ์ จะเล่าว่า “ อดีตผมเคยเป็นเด็กไม่เอาไหน เรียนหนังสือไม่เก่งซ้ำชั้นหลายปี จนตัดสินใจไปเรียนต่อที่อเมริกาด้านดนตรีเพราะเป็นสิ่งที่ชอบและอยากทำ ทำให้ผมค้นพบว่าเรามีพรสรรค์ทางด้านนี้ และระหว่างทางของการทำงานเพลงผมมีความสุขมาก มันทำให้ผมเชื่อในคำสอนของคุณพ่อที่ว่า จะทำอาชีพอะไรก็ได้ในชีวิต แต่ไม่ใช่แค่ทำแล้วได้เงิน ให้เลือกทำเพราะเรามีความสุขมากกับมัน แล้วเราจะทำงานนั้นได้ตลอดชีวิต ทำได้อย่างดี

Perspective

ผมจึงตั้งใจจะทำอาชีพนักแต่งเพลงนี้ไปตลอดชีวิต พอกลับมาอยู่เมืองไทยก็ได้มาเปิดค่ายเพลงอย่างที่ทุกคนทราบ ถึงแม่ไม่ชอบการทำธุรกิจแต่สุดท้ายแล้วผลงานเพลงที่สร้างมาก็ต้องอาศัยธุรกิจอยู่ดี ก็โชคดีที่ผมมีเพื่อน และภรรยาคอยช่วย จนปัจจุบันผมได้มีอีกโปรเจ็กต์หนึ่งเพิ่มเติมจากธุรกิจค่ายเพลงแบบเดิมที่ทำร่วมกับนพ พรชำนิ  คือค่ายเพลงแจ๊ซ ชื่อ L”Avant Gard (ลาวองต์การ์ด) ซึ่งเป็นค่ายใหม่ และนอกจากนั้นยังมีธุรกิจข้าวบอย-นพ ซึ่งเป็นข้าวสารเพลงรักที่ได้จากการปลูกข่าวโดยให้แล้วฟังเพลงเนื้อหาฟิลกู้ด  เพื่ออยากให้ทุนคนได้เริ่มชีวิตด้วยการทานอาหารดีๆ  และอีกหนึ่งโปรเจคคือลำโพงลาวองต์การ์ด บาย เอ๊กซ์เอวี ออดิโอ ลำโพงคุณภาพดีที่ให้เราฟังเพลงได้ทั้งวันแบบไม่เลี่ยนหูในราคาจับต้องได้ ซึ่งที่ทำอันนี้เพราะผมเสียดายดนตรีดีๆที่แต่งมาแล้วถ้าถูกฟังในลำโพงทั่วๆไป อาจทำให้เราสูญเสียคุณค่าหรืออรรถรสทางเสียงอย่างครบถ้วนไป ซึ่งงานทั้งหมดที่เล่ามานั้นเกิดจากการค้นหาตัวเองให้เจอว่าเรารักและอยากทำอะไร ถึงเราไม่เก่งในด้านอื่นๆแต่ถ้าเราหาเจอว่าเรามีความเก่งในด้านไหน เราอาจเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นต่อไปได้”

บอย โกสิยพงษ์

ติดตามเรื่องราวของเจ้าพ่อเพลงรัก บอย โกสิยพงษ์” คนนี้ได้ในรายการ Perspective วันอาทิตย์ที่ ธันวาคม 2561 เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

Perspective

Loading...