“บอย-พิษณุ” เติมเต็มความฝันวัยเด็ก มุ่งทำเกษตรกรรมธรรมชาติ เดินตามรอยทฤษฎีพ่อของแผ่นดิน

173
บอย-พิษณุ เติมเต็มความฝันวัยเด็ก มุ่งทำเกษตรกรรมธรรมชาติ เดินตามรอยทฤษฎีพ่อของแผ่นดิน

“บอย-พิษณุ” เติมเต็มความฝันวัยเด็ก มุ่งทำเกษตรกรรมธรรมชาติ
เดินตามรอยทฤษฎีพ่อของแผ่นดิน

อีกมุมหนึ่งของนักร้องนักแสดงมากความสามารถ “บอย-พิษณุ นิ่มสกุล” ที่ใครหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเขามีความฝันในวัยเด็กอยากเป็นเกษตรกร แต่อย่าพึ่งตกอกตกใจไปว่าเจ้าตัวจะออกจากวงการไปมุ่งทำเกษตรเต็มตัวในตอนนี้ เพราะเจ้าตัวแอบเผยกับดู๋ – สัญญา คุณากร” พิธีกรประจำรายการ “เจาะใจ” ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้น งานในวงการยังรับอยู่เหมือนเดิม

บอย พิษณุ

บอย พิษณุ เล่าว่า “ตอนเด็กอาชีพเกษตรกรเป็นอาชีพในฝันของผมเหมือนกัน โชคดีที่ผมได้เข้าร่วมเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ในโครงการ พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน มาเป็นเวลาถึง ปีเต็ม จากโคกหนองนาดาราโมเดล ที่จ.สุรินทร์ ทำให้เล็งเห็นผลประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับ ผมได้เห็นสิ่งใหม่ๆซึ่งมหัศจรรย์มากทั้งที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน แต่เมื่อบวกเข้ากับทฤษฎีใหม่ กลายเป็นหลักสูตรที่พวกเราทำได้ ตอนนี้ผมก็ได้ขยายมาทำบนพื้นที่ใหม่ที่จ.สระบุรี เป็นเวลา 2 ปีแล้ว เป็นการทำเกษตรแบบผสมผสาน ชาวบ้านช่วยเหลือดูแลกัน ซึ่งพื้นที่ตรงนี้เกิดจากการที่ผมได้รู้จักกับพี่บุญล้อม แล้วแนวคิดเขาน่าทึ่งมากจากเกษตรกรที่เป็นหนี้ พอทำเกษตรตามศาสตร์พระราชา ตอนนี้คือสามารถถปลดหนี้และมีชีวิตที่เป็นสุขได้ และพื้นที่ตรงนี้ก็เป็นที่ๆใกล้กรุงเทพตามที่ผมฝัน เพราะทำให้ผมสามารถมีเวลาเดินทางมาดูแลเองได้สะดวก

เจาะใจ : บอย พิษณุ

ตอนนี้ผู้จัดการและแฟนคลับผมหลายๆคนก็ได้มาซื้อที่แล้วทำโครงการนี้ร่วมกันอีกด้วย ผลที่ได้ก็ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม น้ำแล้งได้จริง ผลผลิตนอกจากสามารถมีกินมีใช้กันแล้ว เหลือก็นำไปขายให้มีรายได้อีกด้วย ก็ดีใจมากที่ได้เป็นจุดเล็กๆที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้พึ่งพาอาศัยกันได้ และสามารถบอกต่อให้ความรู้กับผู้ที่สนใจได้อีกด้วย ภูมิใจที่ได้ดำเนินรอยตามในหลวงรัชกาลที่9 แค่เราเปิดใจเข้าไปศึกษา ก็จะพบว่าศาสตร์พระราชาอยู่ใกล้ตัวเรามากครับ”

เจาะใจ : บอย พิษณุ

งานนี้นอกจากจะได้พูดคุยกับบอย พิษณุแล้ว ยังได้รับเกียรติจาก“อ.ยักษ์-ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ “อ.โก้-ผศ.พิเชษฐ โสวิทยสกุล” คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พร้อมการแบ่งปันประสบการณ์จากบัณฑิต ฉิมชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีน่าน และกานต์-วริศรา จันธี เจ้าของพื้นที่จาก จ.น่านอีกหนึ่งพื้นที่ในโครงการ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน”

เจาะใจ : บอย พิษณุ

มาร่วมเรียนรู้ศาสตร์พระราชาไปพร้อมกันได้ในรายการ “เจาะใจ” คืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

เจาะใจ : บอย พิษณุ

Loading...