บอย พันทิป จัดเต็ม พา “เปอร์” ทัวร์วันเดย์ทริป พร้อมตีแผ่มุมมองโปรแกรมเมอร์

329
บอย พันทิป จัดเต็ม พา “เปอร์” ทัวร์วันเดย์ทริป พร้อมตีแผ่มุมมองโปรแกรมเมอร์

บอย พันทิป จัดเต็ม พา “เปอร์”  ทัวร์วันเดย์ทริป พร้อมตีแผ่มุมมองโปรแกรมเมอร์

“บอย-อภิศิลป์ ตรุงกานนท์” กัปตันแห่งพันทิป ย้อนวัยใส จากเด็กเนิร์ด สู่ผู้บริหารเว็บบอร์ด pantip.com (พันทิปดอทคอม) ที่ฮอตที่สุดในประเทศไทย ล่าสุดพา “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” ทัวร์โลกอินเทอร์เน็ต และเดินห้าง ในมุมของโปรแกรมเมอร์ มาดูกันว่าวันเดย์ทริปในเปอร์สเปกทิฟคืนนี้ แนวคิดและมุมมองของโปรแกรมเมอร์ชื่อดังจะเป็นอย่างไร

บอย อภิศิลป์ ตรุงกานนท์
บอย อภิศิลป์ ตรุงกานนท์

“บอย-อภิศิลป์” เผยว่า “วันนี้ถือเป็นโอกาสดีมากครับ ที่ได้พาเปอร์ ทัวร์ตามแบบของผม เรื่องราวในวันนี้ทำให้ผมได้ย้อนวัยเด็กอีกครั้งหนึ่ง จริงๆแล้ว ตอนเด็กผมมีความสนใจด้านคอมพิวเตอร์ จนได้เข้ารอบ 25 คนสุดท้ายของประเทศ ในการแข่งขันโอลิมปิกคอมพิวเตอร์ และได้รับโควต้า เข้าเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยไม่ต้องสอบ แต่พอช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยผมไม่ค่อยตั้งใจเรียน ชอบขลุกตัวอยู่แต่ในห้องคอมพิวเตอร์ ผมว่านี่คือจุดเริ่มต้นของการเป็นโปรแกรมเมอร์อย่างเต็มตัวของผม…”

รายการเปอร์สเปกทิฟถ้าพูดถึงผลงานที่โดดเด่นของ “บอย” แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า เป็นผลงานที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีและเชื่อว่าหลายคนคุ้นตากับสิ่งนี้อย่างแน่นอน แต่จะเป็นอะไรนั้น ต้องไปดูเฉลยในรายการเปอร์สเปกทิฟ และมาดูกันว่าอะไรที่ทำให้เขาเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง และเข้ามามีบทบาท และพัฒนาพันทิป จนกลายเป็นเว็บไซต์ที่ทรงอิทธิพลของไทย ห้ามพลาด! คืนอาทิตย์ ที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 21:40 น. ทางช่อง MCOT HD

รายการเปอร์สเปกทิฟรายการเปอร์สเปกทิฟ

บอย อภิศิลป์ ตรุงกานนท์
บอย อภิศิลป์ ตรุงกานนท์
Loading...