น้องลีน่า คว้า 2 รางวัลระดับโลกจาก American Protégé International Vocal Competition 2016

644
น้องลีน่า

น้องลีน่า เด็กหญิง อำไพพร อธิพันธุ์อำไพ อายุ 12 ปี ลูกศิษย์ครูแอน นันทนา บุญ-หลง กับอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเด็กไทยที่คว้า 2 รางวัลระดับโลกจาก American Protégé International Vocal Competition 2016

น้องลีน่า ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทละครเพลง (Musical) และรับรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมจากคณะกรรมการ ในเวทีประกวดร้องเพลงในเวทีระดับโลก American Protégé International Vocal Competition 2016 ซึ่ง การประกวด American Protégé International Vocal Competition 2016 นั้นถือเป็นการแข่งขันประกวดร้องเพลงในเวทีระดับโลก แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Opera, Classic, Traditional song และ Musical โดยน้องลีน่าได้ส่งคลิปเพลง Wishing you were somehow here again เพลงจากละครเพลงเรื่อง Phantom of the Opera และ Defying Gravity จากละครเพลงเรื่อง Wicked และน้องจะได้เดินทางไปรับรางวัลพร้อมร้องเพลงดังกล่าวโชว์ในงาน Winner’s Recital ที่ Carnegie Hall รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาในเดือน ธ.ค.นี้

น้องลีน่ากำลังศึกษาอยู่ในระดับการศึกษา ประถมปีที่ 6 (Y7) โรงเรียน นานาชาติโชร์สเบอรี่ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง เปียโน อูเลเล่ กีตาร์ อีกทั้งยังมีผลการเรียน สอบคณิตศาสตร์ได้คะแนนสูงสุดของชั้น Y7 และได้รางวัล Music award เป็นสมาชิกวง Senior Chamber Choir(by Audition) ที่อายุน้อยที่สุดในโรงเรียนด้วย

ทางด้านครู แอน นันทนา บุญ-หลง ครูสอนร้องเพลงกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับน้องลีน่าและครอบครัวน้องมากๆ เพราะนี่ถือเป็นเวทีมาตรฐานระดับโลก และจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ อีกหลายคน เพราะน้องลีน่าได้พิสูจน์ให้ทั่วโลกเห็นแล้วว่าความสามารถของเด็กไทยก็ไม่แพ้ชาติไหนเหมือนกันค่ะ”
คลิปเพลง Wishing you were somehow here again จากละครเพลงเรื่อง Phantom of the Opera

น้องลีน่า เด็กหญิง อำไพพร อธิพันธุ์อำไพน้องลีน่า เด็กหญิง อำไพพร อธิพันธุ์อำไพ

Loading...