ถ้าไม่อยากให้ฮิปโปเรียกพี่ !! ควรงดสิ่งนี้ สาเหตุของความอ้วน

477
ลดความอ้วน

ถ้าไม่อยากให้ฮิปโปเรียกพี่ !! ควรงดสิ่งนี้ สาเหตุของความอ้วน

1 ใน 3 ของความอ้วน… เกิดจากเครื่องดื่มรสหวาน คิดไม่ถึงใช่ไหมว่า เครื่องดื่มรสหวานเย็น หอมชื่นใจ ที่ดื่มอยู่ทุกวัน จะเป็นสาเหตุหนึ่งที่เพิ่มความอ้วนให้กับเรา  กระแสการดื่มของคนทั่วโลกจะดื่มเครื่องดื่มชนิดต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับความก้าวหน้าของธุรกิจและการตลาด ทำให้มีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชนิดใหม่ๆ แปลกๆ มากมายมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และในจำนวนเครื่องดื่มที่บริโภคมากขึ้น เช่น กาแฟเย็นที่มีรสหวาน มัน หอม กลมกล่อม อุดมด้วยครีมและเนย จะส่งผลต่อน้ำหนักตัวและความอ้วน

ลดความอ้วน
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

มีรายงานการศึกษาจากต่างประเทศที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ธุรกิจและการตลาด ทำให้มีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชนิดใหม่ แปลกๆ มากมายมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และในจำนวนเครื่องดื่มที่บริโภคมากขึ้น เช่น กาแฟเย็นที่มีรสหวาน มัน หอม กลมกล่อม อุดมด้วยครีมและเนย จะส่งผลต่อน้ำหนักตัวและความอ้วนได้

จากงานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า 1 ใน 3 ของความอ้วนหรือน้ำหนักของชาวอเมริกันที่เพิ่มมากขึ้น มีสาเหตุมาจากการบริโภคเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีรสหวานจากส่วนผสมของน้ำ จากการเพิ่มรสชาติของเครื่องดื่มให้น่ากิน เครื่องดื่มเหล่านี้มักผสมด้วยน้ำตาลทำให้มีปริมาณสารอาหารที่ให้พลังงานเป็นจำนวนมาก ทางการแพทย์เรียกว่า มีแคลอรี เมื่อถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ก็จะถูกนำไปสะสมเป็นไขมัน ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และอ้วนขึ้นได้นั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีอีกการศึกษาหนึ่งที่ติดตามกลุ่มตัวอย่างนานถึง 8 ปี พบว่า ขณะที่ผู้หญิงที่ลดเครื่องดื่มรสหวานลง 1 แก้ว/วัน จะสามารถลดน้ำหนักลงได้เพียง 2.8 กิโลกรัมเท่านั้น

ดังนั้นเราควรจะเลือกเครื่องดื่มชนิดใดที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพของเรา ประกอบกับในโลกยุคปัจจุบันที่มีเครื่องดื่มหลากหลายชนิด มานำเสนอขายให้กับประชาชนได้บริโภคอย่างมากมาย ตามตู้แช่ เครื่องหยอดเหรียญ หรือซุ้มกาแฟ ไม่ว่าจะเป็น น้ำดื่ม ชา กาแฟ หรือน้ำอัดลม

วันนี้เราจึงขอเสนอแนวทางการเลือกบริโภคเครื่องดื่มให้เหมาะสมและดีกับสุขภาพของเรา โดยจะขอแบ่งกลุ่มของเครื่องดื่ม ตามคุณค่าของเครื่องดื่มต่อสุขภาพจากมากไปน้อย ดังนี้

ลดความอ้วน
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
  1. น้ำดื่ม มีประโยชน์ต่อสุขภาพช่วยให้การทำงานต่างๆ ของร่างกาย เช่น การเผาผลาญพลังงาน การหายใจ การหลั่งเหงื่อ การขับปัสสาวะ เป็นปกติ นอกจากนี้ น้ำยังช่วยแก้กระหาย และความชุ่มชื้นต่อร่างกายอีกด้วย

หลายคนอาจสงสัยว่า ในวันหนึ่งร่างกายของเราควรได้รับน้ำปริมาณเท่าใดจึงจะเหมาะสม สำหรับในประเทศจะแนะนำให้ดื่มน้ำประมาณวันละ ๒ ลิตร หรือ 2,000 มิลลิลิตร ซึ่งส่วนหนึ่งอาจได้จากอาหารที่กินเข้าไปแล้ว

ลดความอ้วน
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
  1. นมและน้ำเต้าหู้ที่มีไขมันต่ำ  นมเป็นสารอาหารที่สำคัญของเด็กที่อุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม และวิตามินดี ส่วนน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองที่เติมแคลเซียมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวในผู้ใหญ่จึงควรดื่มนมไม่เกินวันละ 2 แก้ว

    ลดความอ้วน
    ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
  1. ชาและกาแฟ (ไม่เติมน้ำตาลและครีม) รองจากน้ำดื่ม คือ ชาและกาแฟ นับเป็นเครื่องดื่มที่นิยมดื่มเป็นอันดับ 2 และจะดีกับสุขภาพ ถ้าหากดื่มชาและกาแฟชนิดที่ไม่ต้องเติมน้ำตาลและครีม

นอกจากนี้ ชาจะประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย อาจช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก ลดอาการฟันผุ หากเป็นชาเขียวมีรายงานว่า ช่วยป้องกันโรคหัวใจได้

ลดความอ้วน
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

ส่วน กาแฟ  จะช่วยลดโอกาสของการเกิดโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ ในทางปฏิบัติแนะนำว่า ปริมาณน้ำหรือเครื่องดื่มที่จะบริโภคไปทั้งหมดใน 1 วันนั้น มากกว่าร้อยละ 70 ควรเป็นเครื่องดื่มในกลุ่มที่เป็น น้ำ ชา และกาแฟรวมกัน และจะต้องเป็นกาแฟและชาที่ไม่เติมน้ำตาลและครีม

ลดความอ้วน
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

รู้แบบนี้แล้วคุณสาวๆ หนุ่มๆ ที่ต้องการลดความอ้วนหรือกำลังหนีจากความอ้วน ควรจะลดการบริโภคน้ำตาลให้น้อยลง และไม่ดื่มน้ำหวานหรือเครื่องดืมผสมน้ำตาลในปริมาณมาก… ถ้าไม่อยากถูกฮิปโปเรียกพี่? ต้องรีบดูแลสุขภาพตัวเองกันได้แล้วนะจ๊ะ
สนับสนุนบทความโดย
Facebook : Amado อมาโด้ ลดความอ้วน ขายดีอันดับ1  ปรึกษาปัญหาความอ้วน ความสวย ความงาม คลิ๊กเลย!!

Amado อมาโด้ ลดความอ้วน ขายดีอันดับ1

Loading...