ตำราชีวิตเล่มใหญ่ของ “แพท-ณปภา” กับนิยามชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ใน “เจาะใจ”

90
ตำราชีวิตเล่มใหญ่ของ แพท-ณปภา กับนิยามชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ใน เจาะใจ

ตำราชีวิตเล่มใหญ่ของ “แพท-ณปภา” กับนิยามชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ใน “เจาะใจ”

หลายคนที่ได้ติดตามข่าวของนักแสดงและพิธีกรสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” จะทราบดีว่าชีวิตเธอคนนี้ยิ่งกว่าละคร เพราะต้องเผชิญกับความทุกข์อย่างไม่รู้จบ ตั้งแต่ถูกพ่อแท้ๆ ฟ้อง มีแม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ มีพี่สาวพิการ และล่าสุดสามีต้องคดี แต่เธอก็ยังคงเข้มแข็งและก้าวข้ามผ่านความทุกข์ ผ่านช่วงเวลาที่เจ็บปวดมาได้

เจาะใจ แพท ณปภา
เจาะใจ แพท ณปภา

โดย “แพท” เล่าว่า “ตั้งแต่เข้าวงการก็เป็นข่าวมาตลอด อย่างเรื่องศัลยกรรม  ไปฉีดโบท็อกซ์กับฉีดสลายไขมัน ซึ่งพอศัลยกรรมจริงๆ ได้ทำตาทำจมูก กลับไม่มีใครถาม เรื่องโดนพ่อแท้ๆ ตัวเองฟ้อง คือพ่อกับแม่แยกทางกัน พ่อก็ไปมีครอบครัวใหม่ แพทก็ไม่ได้ติดต่อกับพ่อ กลายเป็นว่าพ่อฟ้องเรื่องไม่ส่งค่าเลี้ยงดู  แล้วก็มาเรื่องที่ทุกคนรู้ดีคือแม่ของแพทป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ต่อมาก็เป็นข่าวอีกว่าท้องก่อนแต่ง แต่ละข่าวแรงๆ ทั้งนั้น มันก็ทำให้ชีวิตลำบากขึ้นแน่นอนหละ 

แพท ณปภา - น้องเรซซิ่ง

แต่ที่หนักที่สุดก็คือ สามีต้องคดีพัวพันกับยาเสพติด เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลทั้งที่อีก 10 วันถึงกำหนดคลอด มีนักข่าวแห่มาหน้าบ้านทถกวัน ช่วงนั้นเครียดมาก กระแสสังคมก็แรง มีข่าวทุกวัน เพราะทุกคนโฟกัสมาที่ตัวแพทว่ามีส่วนเกี่ยวข้องไหม พอคลอดลูกก็ต้องทำหน้าที่แม่ ช่วงนั้นพูดตรงๆ ว่าหนักมาก แต่แพทก็เข้าใจว่าเราเป็นดาราซึ่งเป็นคนที่ทุกคนให้ความสนใจ เวลาตอบคำถามนักข่าวแพทไม่อายที่จะตอบคำถามนะ เพราะคิดว่าถ้าวันนี้เลี่ยงไม่ตอบหรือโกหก หรือตอบไม่ตรงประเด็น แพทจะต้องตอบแบบนี้อีกครั้ง แล้วสุดท้ายก็ต้องโดนแฉ สู้วันนี้เราตอบความจริงเท่าที่ตอบได้ดีกว่า

แพท ณปภา

ตอนนี้ชีวิตเริ่มจะสบายขึ้นหน่อยหละ ส่วนเรื่องงานช่วงแรกๆ ที่มีข่าวในใจแอบหวั่น เพราะการที่สามีโดนจับมันส่งผลถึงภาพลักษณ์ตัวแพทด้วย แพทเป็นพรีเซนเตอร์สินค้ามาแล้ว 4 ปี กำลังจะขึ้นปีที่ 5 ก็แอบทำใจไว้ส่วนหนึ่งว่าอาจไม่ได้ต่อสัญญา ก็บอกกับเจ้าของสินค้าไปตรงๆว่า ไม่จ้างก็ไม่ติดอะไรเลย แพทเข้าใจ แต่โชคดีที่แบรนด์ต่อสัญญา  ล่าสุดเมื่อปลายเดือนมีนาคมเป็นวันเยี่ยมญาติ ก็พาลูกเข้าไปหาพ่อในห้องกักตัว เป็นครั้งแรกที่พ่อแม่ลูกได้พบหน้าใกล้ชิดกัน   พ่ออุ้มลูกแบบไม่ยอมปล่อย และพูดกับลูกว่า อย่าดื้อกับแม่นะ (ยิ้ม) เราเห็นภาพนี้แล้วมีความสุขแบบบอกไม่ถูก ถึงเวลาที่ได้เจอจะไม่เยอะแต่มันอิ่มใจมากจริงๆ” 

แพท ณปภา - น้องเรซซิ่ง

ปิดท้ายกับเรื่องราวดีๆ ในช่วงคอลัมนิสต์กับ อุ๋ย บุดด้า เบลส” ที่มาพูดถึงรายการ “The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ” รายการทอล์คที่เปิดโอกาสให้แขกรับเชิญที่มีปมในชีวิตได้ร้องเพลงสะท้อนปมในใจ และบำบัดปมนั้นกับเมนทอร์และจิตแพทย์

แพท ณปภา - น้องเรซซิ่ง

ติดตามชมเรื่องราวของเธอคนนี้ “แพท ณปภา ตันตระกูล” ที่มาพร้อมกับข้อคิดที่จะทำให้คุณได้มีมุมมองใหม่ๆ ในการจัดการกับความทุกข์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้เป็นอย่างดี ห้ามพลาด!  รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 28 เมษายน นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

แพท ณปภา - น้องเรซซิ่ง
แพท ณปภา – น้องเรซซิ่ง
Loading...