ช่อง Thrill จัดใหญ่ Asian Fear Fest 2016 โปรแกรมหลอนทั่วเอเชีย พร้อมการเปิดใจที่แรกของ โจวป่ายหาว

470
Asian Fear Fest 2016

ช่อง Thrill จัดใหญ่ Asian Fear Fest 2016 โปรแกรมหลอนทั่วเอเชีย พร้อมการเปิดใจที่แรกของ โจวป่ายหาว หลังลงทุนระบายหน้าตัวเองใน Delusion

ช่อง Thrill แหล่งความบันเทิงแนวสยองขวัญสั่นประสาทจัดหนักโปรแกรม Asian Fear Fest 2016 เทศกาลหลอนเขย่าป่าช้าแห่งปี ที่ครั้งนี้ยกขบวนใหญ่ความสยองทั่วเอเชียทั้ง ไทย เกาหลี จีน และ ฮ่องกง 8 เรื่อง 8 ผวาที่จะย้อมสีเลือดให้คืนพฤหัสฯเป็นคืนแห่งความตายและคลุ้งไปด้วยกลิ่นคาวโลหิตตลอดเดือนสิงหาคม นำทีมความหลอนถึงใต้เตียง โดย Under the Bed 2, Bloody House, Delusion, Diary, The Chosen: Forbidden Cave, The Chronicles of Evil, Ghost Day, Meat Grinder ออกอากาศทุกคืนวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. และ21.40 น. เป็นต้นไป ทางช่อง Thrill  TOT iptv 259

งานนี้ช่อง Thrill จัดเซอร์ไพรส์ความหลอนเอาใจสาวกหนัง Thriller กับบทสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่แรกในเมืองไทยกับ โจวป่ายหาว (PakhoChau) นักร้อง นักแสดงมากความสามารถวัย 31 ปี ที่เริ่มต้นชีวิตบนถนนบันเทิงฮ่องกงตั้งแต่อายุ18 ปีในบทบาทนายแบบก่อนที่จะก้าวมาบนเส้นทางของเสียงดนตรีจนกลายนักร้องดังหลังจากปล่อย Beginning อัลบั้มแรกที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการเพลงป๊อปฮ่องกงพร้อมเดินสายคว้ารางวัลอย่างต่อเนื่องอย่าง นักร้องหน้าใหม่ จาก Yahoo Search  Popularity  award และรางวัลนักร้องชายยอดเยี่ยมจากเวทีคนดนตรีรายการใหญ่ของฮ่องกงอย่าง  Ultimate Song Chart Award ในปีที่แล้ว นอกจากผลงานเพลงเจ้าตัวยังมีผลงานด้านการแสดงมากว่า 20 เรื่อง และในเทศกาลAsian Fear Fest 2016 ช่อง Thrill นำผลงานล่าสุดของเจ้าตัวในบทบาทหนุ่มถูกหวยที่ต้องเข้าไปผัวผันกับเรื่องสยองขวัญจิตวิปริตใน  Delusion หนังสั่นประสาทที่สร้างความหลอนทั่วฮ่องกงมาแล้ว

Delusion
Delusion ภาพยนตร์ 3 เรื่องราวความหลอนที่เกิดจากปัญหาทางจิตของสาวที่ผิดหวังในความรักกับการตกหลุมรักหนุ่มที่ไม่มีอยู่จริงของสาวโสดที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์คนเดียว และหนุ่มผู้มีปัญหาด้านจิตใจที่ต้องเข้าไปมีส่วนร่วมผ่านช่องหน้าต่างกับเรื่องราวขวัญผวาของหญิงสาวตึกตรงข้ามและเรื่องของชายนิรนามที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์จิตไม่ปกติที่จะทำให้เขาต้องผวาทุกคืน

Pakho ChauPakho Chau

ในเรื่อง Delusion คุณต้องรับบทเป็น เลา(Lau) ชายหนุ่มที่ชื่นชอบการวาดรูปแถมมักจะวาดบนหน้าตัวเองด้วย!  ซึ่งในฉากนั้นจะเห็นว่าคุณวาดได้ไม่เลวเลยคุณเคยเรียนมาหรือเปล่าและการวาดรูปของตัวละครมีนัยยะอะไรแฝงอยู่ครับ

จริงๆผมเคยเรียนวาดรูปตอนสมัยยังเด็กๆ ครับ สำหรับการวาดรูปเป็นเรื่องที่ผมไม่ถนัดมากที่สุดในบรรดาหลายเรื่องที่ตัวเองมักจะทำออกมาดีเสมอครับ ส่วนการวาดรูปของ เลา นั้นเป็นการสะท้อนถึงคนเมืองในปัจจุบันที่มักป่วยจากโรคนอนไม่หลับและการแบกรับความกดดันมากเกินไป ซึ่งการวาดรูปจะช่วยบรรเทาความกดดันและความเครียดออกไปได้ดีทีเดียวนะ

ในฉากที่ เลา โทรหาตำรวจหลังเห็นสุภาพสตรีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามต้องการความช่วยเหลือ แล้วในชีวิตจริงคุณเคยทำแบบนี้บ้างไหม

ผมมักจะโทรหาตำรวจบ่อยมากเวลาที่ผมเจอคนที่ต้องการความช่วยเหลือครับ อย่างบางครั้งขณะที่กำลังขับรถ มักจะเห็นคนเดินอยู่บนถนนไฮเวย์ ผมก็สงสัยว่าบางทีเขาอาจจะไม่รู้กฎหมายฮ่องกงหรือว่าหลงทางกันแน่ และยิ่งไปกว่านั้นบางครั้งก็เจอวัยรุ่นนั่งร้องไห้บนถนนไฮเวย์ จะด้วยเพราะอกหักหรืออะไรก็ตาม มันอันตรายต่อทุกชีวิตบนถนนมากๆ แน่นอนครับว่าผมจะโทรแจ้งตำรวจให้มาดูแล

Pakho ChauDelusion เป็นภาพยนตร์ที่ชวนติดตามอยู่ตลอดเวลา คุณมีฉากไหนบ้างครับที่ต้องใช้การแสดงผ่านภาษากายมากกว่าการตะโกนออกไปดังๆ แล้วคุณมีวิธีการจัดการอารมณ์ยังไงในระหว่างถ่ายทำ

ผมคิดว่านักแสดงทุกคนต่างต้องตีความตัวละครที่ตนแสดงให้ออกมาสมจริงมากที่สุด สำหรับผมมักจะใช้ภาษาทางกายเป็นตัวบ่งบอกอารมณ์ของตัวละครที่จะสื่อสารกับผู้ชมว่าผมกำลังรู้สึกอะไร ยกตัวอย่างเช่น เลา นี่มักจะกระพริบตาบ่อยมากๆ แน่นอนว่าในระหว่างการถ่ายทำผมก็ต้องกระพริบตาบ่อยเช่นกัน เพื่อสื่อถึงบุคลิกและปัญหาภายในที่เขาเก็บกดไว้ ซึ่งมันเล่นเอาผมเหนื่อยไปเลย

สำหรับบทเลา นี่มีบางอย่างที่เหมือนกับผมมากๆ ซึ่งช่วยให้เข้าถึงตัวละครนี่ง่ายขึ้นครับ ก่อนที่ผมจะเข้าวงการบันเทิง ผมเป็นคนที่นอนหลับยากมากๆ ถ้านาฬิกาไม่ชี้ไปที่เจ็ดโมงเช้าแล้วละก็ไม่มีทางหลับเด็ดขาด เพราะผมค่อนข้างจะขวัญอ่อนกับเสียงนกร้องตอนเช้าเอามากๆเลย และจะตื่นอีกทีก็บ่ายสองหรือสามโมงเพื่อเล่นกีตาร์และแต่งเพลง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มันส่งผลกระทบต่อผมโดยตรงอย่างมาก เช่น ผมมักจะมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีต่อคนรอบข้างบ่อยมาก จนทำให้ต้องเข้าพบจิตแพทย์และผลการวินิจฉัยออกมาว่า ผมเป็นพวกวิตกจริตมากเกินไป ในช่วงเวลานั้นอาการค่อนข้างจะหนักมากๆ  ทั้งความอดทนต่ำ ชอบทำลายข้าวของและไม่กล้าที่จะดูตัวเองหน้ากระจก! แน่นอนครับว่าจิตแพทย์แนะนำให้ใช้หมอนที่จะช่วยให้ผมหลับง่ายขึ้นแต่ผมก็ไม่ได้ทำตามคำแนะนำหรอก ใครจะเชื่อลงละว่าแค่เปลี่ยนหมอนก็หลับได้แล้ว แต่โชคดีที่ผมได้ไปฝึกหัดในสตูดิโอทำให้ผมก้าวผ่านปัญหาไปได้ด้วยดี แม้ต้องทำงานตั้งแต่ 7 โมงและกลับบ้านอีกทีตอนเที่ยงคืน ผมกลับมีความสุขเพราะได้เรียนรู้เรื่องการแต่งเพลงและการทำเพลง แม้จะเป็นเพลงง่ายๆ แต่ผมมักจะนึกย้อนไปหามันบ่อยๆ นะ มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและได้เติมเต็มชีวิตของผมได้เยี่ยมมากๆ

Pakho ChauPakho Chau

ด้วยตัวละครที่เป็นโรคกลัวลิฟท์รุนแรงถึงขั้นว่าเขาต้องหันไปใช้บันไดแทน ช่วยแชร์ประสบการณ์ความหลอนเรื่องนี้ให้ฟังหน่อยครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่กลัวลิฟท์เหมือนกันครับ ผมมักจะคิดว่าต้องตายแน่ๆ ถ้าผมเข้าไปในนั้น คือผมไม่อยากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มิดชิดแบบนั้นเป็นความรู้สึกที่แย่มากๆ จนต้องการให้ใครสักคนมาช่วยพาออกจากกับดักนี้ทีเถอะ ซึ่งในฉากจะที่ต้องถ่ายในลิฟท์ทั้งวัน จู่ๆลิฟท์มันก็เกิดเลื่อนลงมาในช่วงที่กำลังถ่ายทำเฉยๆเลย แม้ผมจะถ่ายอยู่ระดับพื้นดินแล้วก็เถอะ สุดท้ายเพราะความกลัวจึงเปลี่ยนไปถ่ายอีกลิฟท์หนึ่งแทน

แดนนี่ แปง (Danny Pang)ผู้กำกับเรื่องนี้เคยบอกว่าDelusion เป็นหนังที่อยู่นอกกระแสหลักมากๆและมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยา ช่วยเล่าเรื่องความกลัวสมัยเด็กหรือปัจจุบันที่คุณยังหวาดกลัวอยู่

ทั้งผู้กำกับและตัวผมเองต่างก็มีสิ่งที่เหมือนกันคือเราเกิดในเดือนพฤษจิกายน ตัวคุณแปงเองเกิดวันที่ 13 พร้อมกับอ๊อกไซด์ แปง (Oxide Pang) ส่วนผมก็เกิดวันที่ 12 แม้ว่าวันจะต่างกันแต่ตอนที่เขาพูดถึงตัวละครนี้ออกมา ผมสัมผัสได้ทันทีเลยว่าเรามีบางอย่างที่เชื่อมโยงถึงกัน

Pakho Chauเมื่อคุณรู้สึกกลัวหรือเศร้าใจ คุณมักจะเล่าให้ใครฟังแล้วคุณจัดการกับอารมณ์นั้นยังไง

ผมมักจะเล่าให้คนในครอบครัวหรือเพื่อนฟังครับ แต่พอถึงเวลานั้นจริงๆ ผมจะคุยกับตัวเองก่อนโดยตั้งคำถามและตอบคำถามนั้นอยู่ในใจ เพราะเมื่อไรที่คุณพลาดหรือรู้สึกหลงทางการสื่อสารกับสิ่งรอบข้างเป็นสิ่งจำเป็นมากๆเลยนะ อย่างเวลาที่จอดรถผมมักจะนั่งฟังเพลงหรือทำในสิ่งที่ผมชอบอยู่ในนั้นประมาณ 15 นาที มันช่วยให้ผมผ่อนคลายและรู้สึกปลอดภัยสำหรับทำเรื่องส่วนตัว จากที่เคยคุยกับเพื่อนๆ ก็มีหลายคนนะที่ทำแบบนี้เพราะเป็นวิธีที่เลิศมากๆสำหรับการผ่อนคลาย

ในระหว่างการถ่ายทำเรื่องนี้ คุณเจอเหตุการณ์หลอนสั่นประสาทบ้างไหม เล่าให้ฟังหน่อยครับ

ผมยังแปลกใจไม่หายเลยครับว่า ทำไมผมไม่เคยเจอเหตุการณ์ประหลาดเลย การถ่ายทำเป็นไปด้วยดีตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ในช่วงการถ่ายทำผมก็รู้สึกหลอนๆเหมือนกันนะเพราะสถานที่เป็นบ้านร้างแต่ด้วยบรรยากาศรอบตัวมันสมจริงทำให้เข้าใจเรื่องราวได้มากขึ้น

การกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับอย่าง แปง เป็นครั้งที่สอง มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างไหม

ไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย (หัวเราะ) ทุกคนรู้ดีว่าเขานี่ตัวพ่อเรื่องการทำงานหนักและโคตรเนี้ยบในทุกรายละเอียด แต่หลังจากเสร็จงานเขากลายเป็นเด็กที่ตลกโปกฮา สำหรับพวกเราแล้วเขาเหมือนที่ปรึกษาและเพื่อนในคนๆเดียวกัน

Pakho Chauคุณชอบดูหนังผีไหมครับแล้วคุณเตรียมตัวยังไงก่อนที่จะดู

ผมไม่เคยกลัวผีหรือหนังสยองขวัญเลยครับ เพราะผมมักจะออกท่องเที่ยวและพบเจอกับประสบการณ์แปลกๆ บ่อยมากครับ มันเลยเป็นภูมิคุ้มกันให้ผมไม่กลัวที่แปลกๆอีกเลย ซึ่งขณะที่เราถ่ายทำผมรู้อยู่ตลอดว่าทั้งผู้กำกับและทีมงานอยู่ใกล้ๆ ผม มันจะต่างกับผู้ชมที่เห็นคนยืนโดดเดี่ยวในบ้านร้าง ก็ผมรู้ว่าเบื้องหลังเป็นยังไงเลยไม่จำเป็นต้องกลัวไง

ฝากถึงผู้ชมชาวไทยที่รอติดตาม Delusion ทางช่อง Thrill หน่อยครับ

สำหรับใครที่รอติดตามเทศกาลสยองขวัญ Asian Fear Fest ที่จะมีขึ้นในเร็วนี้ก็อย่าลืมติดตามผลงานล่าสุดของผม  Delusion รับรองจะต้องขวัญผวาไปกับตัวละครของผมจนนอนไม่หลับทั้งคืนแน่นอนครับ

เห็นความทุ่มเทและเข้าถึงบทบาทของหนุ่มโจวป่ายหาว (PakhoChau)แล้วอย่าพลาดชมDelusionผลงานการแสดงของหนุ่มนักร้องและโปรแกรมหลอน Asian Fear Festทุกคืนวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. และ21.40 น. เป็นต้นไป ทางช่อง Thrill  TOT iptv 259

Pakho ChauPakho ChauPakho ChauPakho ChauPakho ChauPakho Chau

Loading...