คอลเกต โททอลจัดกิจกรรม “Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3”

277
คอลเกต โททอลจัดกิจกรรม “Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3” ส่งเสริมคนไทยมี สุขภาพช่องปากที่ดี ร่างกายแข็งแรง

คอลเกต โททอลจัดกิจกรรม Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3ส่งเสริมคนไทยมี สุขภาพช่องปากที่ดี ร่างกายแข็งแรง ดึงดาราหนุ่มสุขภาพดี บอย ปกรณ์และน้องวันใหม่ร่วมวิ่งไปยิ้มไป

โดยนำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้   “หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ มูลนิธิ พอ.สว.”

ยาสีฟัน คอลเกต โททอล (Colgate Total) ยาสีฟันชั้นนำระดับโลก จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด Healthy Mouth Healthy Body สนับสนุนให้คนไทยมี สุขภาพช่องปากที่ดี ร่างกายแข็งแรง โดยครั้งนี้ได้ จัด Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3 (คอลเกตโททอล เฮลท์ มินิมาราธอน) ชวนนักวิ่งและผู้รักสุขภาพมาร่วมวิ่งมินิมาราธอนให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรงสมบูรณ์ นอกจากนั้นยังได้ส่งต่อสุขภาพช่องปากที่ดีให้กับผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารเพราะรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย คอลเกต โททอล จะมอบให้หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ มูลนิธิหน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระราชชนนี (พอ.สว.) โดยระยะทางของการวิ่ง  แบ่งเป็น 2 ประเภท มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และ ฟันรัน 4.5 กิโลเมตร ณ จุดสตาร์ท ลานกิจกรรมด้านนอก ศูนย์การค้า Siam Discovery ซึ่งการจัดกิจกรรมในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3
Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3

นางสาวสุกัญญา กิระวิทยา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอลเกต โททอล ได้จัดกิจกรรม คอลเกต โททอล เฮลท์ มินิมาราธอน มาเป็นปีที่ 3 แล้ว ภายใต้แนวคิด Healthy Mouth Healthy Body สนับสนุนให้คนไทยมี สุขภาพช่องปากที่ดี ร่างกายแข็งแรง และยังชวนทุกๆท่านส่งต่อสุขภาพช่องปากที่ดีโดยนำเงินรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปสนับสนุนโครงการดีๆเพื่อสุขภาพช่องปาก หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ มูลนิธิหน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระราชชนนี (พอ.สว.)เพื่อเป็นการสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่จะทรงช่วยเหลือประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารซึ่งขาดแคลนบริการทางทันตกรรมให้มีสุขอนามัยที่ดีขึ้น โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกๆท่านจะมีสุขภาพช่องปากดีและร่างกายแข็งแรงไปกับ คอลเกต โททอล สนุกแล้วยังอิ่มใจอีกด้วย”

 Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3

ด้านทันตแพทย์ศิริชัย ชูประวัติ ผู้เชี่ยวชาญวิชาการด้านทันตกรรม พอ.สว. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงจุดประสงค์และการดำเนินงานของบริการทันตสาธารสุขแก่ประชากรในพื้นที่ห่างไกล ว่า “ในพื้นที่ประเทศเราก็ยังมีพื้นที่ทุรกันดารอยู่ไม่น้อย ซึ่ง พอ.สว. ก็เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องเน้นเข้าไปในที่ที่ระบบสาธารณสุขปกติเข้าไปไม่ถึง โดย พอ.สว.ก็จะมีการทันตกรรมเพื่อประชาชนด้อยโอกาส  กิจกรรมที่มูลนิธิเราจัดเองในส่วนงานของทันตกรรมนั้นมีค่าใช้จ่ายมากที่สุด แต่ละทริปของหน่วยที่ดูแลในพื้นที่สูงจะออกเดินทางไปอย่างน้อยต้องมีงบประมาณหนึ่งแสนถึงหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท เหตุที่ค่าใช้จ่ายสูงเพราะข้างบนไม่ค่อยมีเครื่องมือ  การได้รับการสนับสนุนจากจิตอาสา หรือ เงินสมทบทุน ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ด้อยโอกาสมากขึ้น”

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

ดาราหนุ่มสุขภาพดี บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ กล่าวถึงความประทับใจในการร่วมกิจกรรมนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทาง คอลเกต โททอล จัดขึ้นในครั้งนี้ ผมคิดว่ามันเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เพราะคนในปัจจุบันหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น โดยเฉพาะการวิ่งถือเป็นกีฬาที่ง่ายที่สุดแล้ว ส่วนตัวผมเองก็เป็นคนชอบวิ่งเหมือนกัน ได้มาร่วมวิ่งมาราธอนกับคนเยอะๆ และมีกิจกรรมวิ่งไปยิ้มไป ก็ยิ่งสนุกกว่าปกติ ได้สนุก ได้สุขภาพ ได้รณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพช่องปากแล้ว ยังได้บุญอีกด้วยครับ เพราะรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิพอ.สว. ด้วย เป็นงานที่ประทับใจหลายต่อมากๆครับ ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมวิ่งด้วยกันในครั้งนี้นะครับ”

Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3
Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3

นอกจากนั้นยังมีกองเชียร์จากทีมน้องวันใหม่ที่จะมาชวนเชียร์ทุกท่าน วิ่งไป ยิ้มไป กับคอลเกต เพราะมีตากล้องมืออาชีพจับภาพนักวิ่งยิ้มสวยตลอดทางเพื่อลุ้นตำแหน่ง “Colgate Smile” นักวิ่งยิ้มสวย ขวัญใจ Colgate พร้อมกิจกรรมมากมายมาให้ผู้เข้าร่วมงานให้สนุกกันเพื่อชิงผลิตภัณฑ์ Colgate

Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3
Colgate Total Health Mini Marathon ครั้งที่ 3
Loading...