กลุ่ม ตะนาวศรีไก่ไทย เปิดบ้านครั้งแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำไก่บ้านสายพันธุ์ดีระดับโลก

440
ตะนาวศรีไก่ไทย

   นครปฐม, 27 พฤศจิกายน 2558: บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไก่บ้านตะนาวศรี แบบครบวงจรรายแรก และรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดบ้านให้สื่อมวลชนได้ร่วมเก็บภาพบรรยากาศ พร้อมเผยถึงการกำเนิดไก่บ้านตะนาวศรี และเยี่ยมชมฟาร์มเลี้ยงไก่จำลองที่เนรมิตขึ้นมาเสมือนจริง โดยมี นายกณพ สูจิฆระ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด ให้การต้อนรับและนำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโรงงานในส่วนต่างๆ อาทิ ฟาร์มจำลองพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ กระบวนการฟักไข่ จนกระทั่งได้ลูกเจี๊ยบไก่บ้านตะนาวศรี ที่มีขนสีดำ พร้อมเปิดโรงงานชำแหละให้สื่อมวลชนได้เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศกรรมวิธีการผลิตและแปรรูปไก่บ้านตะนาวศรีอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก อ.ลิขิต สูจิฆระ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง มาร่วมให้ข้อมูลสายพันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี ซึ่งเป็นสายพันธุ์เฉพาะของคนไทยและมีคุณค่าทางอาหารเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก

    นายกณพ รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า “บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด แบ่งออกเป็น ส่วนของฟาร์มเลี้ยง และส่วนของโรงชำแหละ ซึ่งเรามีทั้งในส่วนของไก่เนื้อและไก่บ้าน โดยจุดเด่นของการเลี้ยงของไก่บ้านตะนาวศรีคือ การเลี้ยงด้วยสมุนไพรไทย แทนการใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาโรค เราเลี้ยงโดยปราศจากสารเร่งโต ไก่บ้านตะนาวศรีจึงมีจุดแตกต่างทางด้านสายพันธุ์ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเห็นคุณค่า และคุณภาพของไก่บ้านตะนาวศรี ว่าเนื้อนุ่ม แน่น ไม่เหนียว และมีความฉ่ำ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นคุณลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์ของเราที่ได้พัฒนาขึ้นมา เมื่อหลายสิ่งดีๆมารวมกัน เกิดเป็นสิ่งที่ดีกว่า เหมือนกับไก่บ้านตะนาวศรีที่รวมสิ่งดีๆ ของพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ จึงได้สายพันธุ์ใหม่ที่เป็นเลิศ ซึ่งเรามีบริษัทคิดค้นสายพันธุ์ พัฒนาสายพันธ์ของไก่บ้าน เพื่อให้ได้ไก่บ้านสายพันธุ์ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค ตามแนวทางที่ว่า เราจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสุข จากผลิตภัณฑ์ของเรา ได้รับความสุขจากความอร่อย ได้รับความสุขจากคุณค่าของสารอาหารในเนื้อไก่ และได้รับความสุขจากความปลอดภัยจากการบริโภคเนื้อไก่ของเรา

    โดยที่เรามีเป้าหมายที่จะเป็น ผู้นำไก่สายพันธุ์ดีระดับโลก : World Best’s of Chicken Creator ซึ่งปัจจุบันเรามีสายพันธุ์ที่เป็นตัวจริงของไก่บ้าน ซึ่งถูกเรียกกันต่างๆ ว่า ‘ไก่ไร้ฮอร์โมน’ ‘ไก่สมุนไพร’ ‘ไก่บ้านตะนาวศรี’ ที่เกิดจากการพัฒนาสายพันธุ์ไก่พันธุ์ใหม่ โดยการนำแม่ไก่แดงและพ่อไก่ชนของไทย มาผสมข้ามสายพันธุ์กันกว่า 20 สายพันธุ์จนเกิดเป็น ‘ลูกเจี๊ยบไก่บ้านตะนาวศรี’ มีขนสีดำ ซึ่งเราได้ดึงจุดเด่นของแม่ไก่แดงที่ให้ เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ กระดูกเล็ก ไขมันน้อย และจุดเด่นของพ่อไก่ชนที่ให้ เนื้อแน่นหนึบ มีโปรตีนสูง เมื่อ 2 จุดเด่นนี้มารวมกันแล้ว จึงทำให้เนื้อของไก่บ้านตะนาวศรีมีความนุ่ม แน่น ชุ่มฉ่ำ มีโปรตีนสูง ไขมันและคลอเรสเตอรอลต่ำ เอาไปทำเมนูไหนก็อร่อย แถมได้สุขภาพอีกด้วย เพราะไก่บ้านตะนาวศรีมีสารพิวรีนน้อย ตัวก่อกรดยูริก สาเหตุการเกิดโรคเกาต์ จึงทำให้ลดความเสี่ยงตรงส่วนนี้ไปได้ระดับนึงครับ” นายกณพ กล่าวทิ้งท้าย

    สำหรับผลิตภัณฑ์ไก่บ้านตะนาวศรี มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลและเมนูจากเนื้อไก่บ้านตะนาวศรีเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/tanaosreechicken

ตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทยตะนาวศรีไก่ไทย

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้โดย zonedara

Loading...